Hàng chục cống xả thải trực tiếp ra Hồ Tây đen ngòm, bốc mùi hôi thối

Người dân phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc cho biết ngày nắng các cống này trực tiếp xả thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) là nơi có lượng cá chết nhiều nhất trong những ngày trước đây. Việc cá chết nhiều khiến người dân khá khốn khổ vì mùi tanh thối do xác cá phân hủy.

Tuy nhiên, một điều khiến người dân khiếp sợ lâu hơn mùi cá chết, là mùi nước thải sinh hoạt xả thẳng ra Hồ Tây. Điều này đã ám ảnh người dân bấy lâu nay.

“Cống nào ở đây cũng bẩn, những ngày trời nắng thì bốc mùi, còn ngày mưa thì nước thải ứ đọng trong cống cứ thế chảy xối xả đen ngòm ra ngoài Hồ Tây, và mùi thì không thể chịu được”, một người dân cho hay.

hang chuc cong xa thai truc tiep ra ho tay den ngom boc mui hoi thoi

Phố Trích Sài dài hơn 1km có hơn 10 cống xả thải ra Hồ Tây.

Theo người dân, nước thải ở đây là tập trung của nhiều hộ dân dọc phố Trích Sài. Trong đó, những điểm xả thải trực tiếp ra hồ với lượng lớn, đó là xí nghiệp in tại 66 Võng Thị đổ ra hồ và tại đoạn cống chắn nước thải đổ ra hồ tại 65 Trích Sài. Nơi đây, đoạn đường cống đã từng được dự kiến làm thông ra sông Tô Lịch nhưng chưa được thực hiện.

hang chuc cong xa thai truc tiep ra ho tay den ngom boc mui hoi thoi

Một ống cống thải xả nước màu đen kịt, bốc mùi ra hồ Tây. Nhiều người cho biết, tại phố Trích Sài, ngoài nước thải sinh hoạt của người dân, còn có một xí nghiệp in tại 66 Võng Thị xả thải ra hồ.

“Đường cống ở đây là làm để chảy ra sông Tô Lịch nhưng chưa làm được nên không có lối thoát nước thải. Vì vậy, nước thải từ làng Trích Sài chảy hết cả ra hồ này”, ông Bùi Văn Miếu chia sẻ.

Theo nhiều người dân, khu vực Hồ Tây còn nhiều điểm xả thải trực tiếp ra hồ, gây ô nhiễm nguồn nước nơi đây.

Mạnh Đoàn

hang chuc cong xa thai truc tiep ra ho tay den ngom boc mui hoi thoi Đà Nẵng: Thanh tra bộ đôi lò xả thải Dana Ý, Dana Úc

Bộ đôi nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc thời gian qua trở thành điểm nóng khi liên tục bị người dân cáo buộc gây ...

hang chuc cong xa thai truc tiep ra ho tay den ngom boc mui hoi thoi Thanh Hóa: Doanh nghiệp vô tư xả thải ra môi trường

Nhiều công ty, doanh nghiệp thuộc làng nghề đá xã Yên Lam, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, ngang nhiên xả thải ra môi trường ...

hang chuc cong xa thai truc tiep ra ho tay den ngom boc mui hoi thoi Giấu nhẹm hậu họa bùn bẩn từ Nhà máy hoá chất Đức Giang Lào Cai

Bùn, đất xả ra từ nhà máy a xít trích ly thuộc Cty CP hóa chất Đức Giang Lào Cai khiến người dân (xã Xuân ...

/ https://vtc.vn