Hàn Quốc nỗ lực chặn nguồn tiền chế tạo vũ khí của Triều Tiên

Hàn Quốc thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt trong nỗ lực nhằm ngăn Bình Nhưỡng chế tạo hạt nhân, tên lửa.

han quoc no luc chan nguon tien che tao vu khi cua trieu tien

Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên trước khi khai hỏa. Ảnh: Reuters.

Các biện pháp trừng phạt mới, dự kiến có hiệu lực từ ngày 11/12, được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang không ngừng gia tăng áp lực lên Triều Tiên liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa mà nước này theo đuổi.

"Những biện pháp trừng phạt mới được kỳ vọng sẽ chặn đứng các nguồn tiền bất hợp pháp vào Triều Tiên", Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay cho biết.

Một quan chức khác từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh việc thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt sẽ gửi đi thông điệp rõ ràng về những nỗ lực nhằm kiềm chế năng lực hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

"Dù có thể không mang đến hiệu quả thực tế, nó vẫn sẽ có tác dụng truyền đi thông điệp mang tính biểu tượng về những nỗ lực nhằm chặn đứng khả năng phát triển vũ khí của Triều Tiên cũng như ngăn các nguồn tiền phi pháp (đổ vào Triều Tiên)", ông này cho hay.

Danh sách mới xuất hiện khoảng hai tuần sau khi Bình Nhưỡng hồi cuối tháng trước phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15 có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

han quoc no luc chan nguon tien che tao vu khi cua trieu tien Chuyên gia quân sự Nga: Triều Tiên sắp phóng hai vệ tinh

Triều Tiên chuẩn bị phóng hai vệ tinh mới sau khi tiến hành vụ phóng tên lửa được cho là mạnh nhất từ trước đến ...

han quoc no luc chan nguon tien che tao vu khi cua trieu tien Mỹ - Nhật - Hàn diễn tập theo dõi tên lửa Triều Tiên

Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày 11 và 12/12 tiến hành diễn tập theo dõi tên lửa, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo ...

/ VnExpress