Hải quân Mỹ diễn tập bắn đạn thật tại Biển Đông

Các lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương đã khai hỏa pháo hạm trong các cuộc diễn tập phối hợp tác chiến tại Biển Đông.

hai quan my dien tap ban dan that tai bien dong

Tàu đổ bộ USS Wasp của Mỹ. Ảnh: Stars and Strips.

Các lực lượng thuộc nhóm Tác chiến Đổ bộ do tàu USS Wasp dẫn đầu và đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ đã tiến hành các cuộc diễn tập phòng vệ trên biển và trên không nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến về hỏa lực, theo Washingtion Times.

Trong đợt diễn tập, các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn Đổ bộ, Tiểu đoàn số 2, Đơn vị thủy quân lục chiến số 5 đã khai hỏa pháo 25 mm và 50 mm gắn trên tàu USS Wasp và các tàu thuộc nhóm Tác chiến Đổ bộ. Ngoài ra, nhiều trực thăng SH-60S Sea Hawk của hải quân cũng tham gia diễn tập.

Bộ Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ nhấn mạnh cuộc tập trận diễn ra nhằm chuẩn bị cho các chiến dịch phòng thủ khi lực lượng Mỹ và đồng minh bị đe dọa trên Biển Đông .

"Cuộc diễn tập cho thấy khả năng phối hợp toàn diện của hải quân và thủy quân lục chiến để phát huy sức mạnh hỏa lực chung, bảo vệ các lực lượng của chúng ta trong các tình huống chiến đấu khác nhau", chỉ huy đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 Robert Brodie nhấn mạnh.

Trước đó, Lầu Năm Góc cũng có hàng loạt động thái nhằm truyền thông điệp cứng rắn tới Trung Quốc trên Biển Đông như điều oanh tạc cơ B-52 bay tuần tra tại vùng biển này hay triển khai tàu khu trục thực thi quyền tự do hàng hải tại khu vực trong phạm vi 12 hải lý quanh đá Ga Ven và đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Những hành động này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh gần đây leo thang liên quan đến hàng loạt bất đồng từ thương mại cho đến việc Mỹ áp đặt trừng phạt nhằm vào một cơ quan quân đội Trung Quốc vì đặt mua vũ khí Nga.

Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời tôn trọng hoạt động tự do hàng hải và hoan nghênh các hành động đóng góp cho hòa bình, an ninh khu vực của các quốc gia trên Biển Đông.

hai quan my dien tap ban dan that tai bien dong Tàu chiến TQ tiếp cận \'nguy hiểm\' với tàu Mỹ trên Biển Đông

Tàu Trung Quốc tiếp cận cách vài chục mét lúc tàu Mỹ tiến hành hoạt động tự do hàng hải gần quần đảo Trường Sa ...

hai quan my dien tap ban dan that tai bien dong Quân đội 5 nước sắp diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Máy bay, tàu chiến của Australia, Singapore, Malaysia, New Zealand và Anh sẽ tham gia diễn tập Bersama Lima ở Biển Đông trong tháng 10.

hai quan my dien tap ban dan that tai bien dong Mỹ điều tàu khu trục áp sát quần đảo Trường Sa

Tàu khu trục USS Decatur đi vào vùng 12 hải lý quanh các đảo thuộc quần đảo Trường Sa nhằm thực thi quyền tự do ...

/ https://vnexpress.net