Hai đặc nhiệm Anh trúng tên lửa khủng bố IS ở Syria

Hai đặc nhiệm Anh thuộc lực lượng SAS hoặc Trung đoàn Trinh sát đặc nhiệm SRR bị tấn công tại kuh vực Shafah, phía đông Deir Ezzor, Syria.

hai dac nhiem anh trung ten lua khung bo is o syria

Đặc nhiệm Anh đã hiện diện ở Syria trong vài năm qua.

Theo Mirror, có một số lượng hạn chế các binh sĩ đặc nhiệm Anh tham gia chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo IS ở Syria trong những năm qua. Rất ít người được biết về hoạt động của họ, vốn được coi là tối mật.

Mới đây nhất, có thông tin nói rằng hai đặc nhiệm bị thương do trúng tên lửa chống tăng dẫn đường của IS. Hai binh sĩ này được lực lượng Mỹ dùng máy bay chở đến bệnh viện.

Một binh sĩ người Kurd thiệt mạng và một người khác cũng bị thương trong vụ việc.

“Đòn tấn công bất ngờ và thông minh của IS bằng tên lửa đã khiến hai chiến binh YPG và hai đặc nhiệm Anh thương vong”, phát ngôn viên lực lượng Dân chủ Syria (SDF) nói.

Hiện chưa rõ hai binh sĩ Anh thuộc lực lượng đặc nhiệm SAS hay Trung đoàn Trinh sát đặc nhiệm SRR. Lực lượng SDF hiện đang kiểm soát 75% khu vực AL-Shafah. Khu vực phía nam hiện vẫn do khủng bố IS kiểm soát.

Các đặc nhiệm Anh hoạt động ở Syria chủ yếu có nhiệm vụ huấn luyện SDF, cung cấp tình hình thực tế trên chiến trường, chỉ điểm mục tiêu không kích cho các chiến đấu cơ

Hồi tháng 3 năm ngoái, một binh sĩ Anh thiệt mạng do trúng bom khủng bố IS ở Syria. Đây là thương vong đầu tiên của Anh khi đưa quân chiến đấu ở quốc gia chìm trong nội chiến này.

Trong một diễn biến khác, có thông tin nói số ít binh sĩ Mỹ có thể vẫn hiện diện ở Syria, trong khi các lực lượng còn lại sẽ rời đi trong một tháng tới.

Ông Trump ban đầu muốn rút toàn bộ lực lượng một cách nhanh chóng, nhưng sau đó đã nhượng bộ các nghị sĩ Mỹ, đồng ý kéo dài thời gian rút quân.

hai dac nhiem anh trung ten lua khung bo is o syria

Nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom ở Ai Cập được bồi thường 2,4 tỷ đồng

Theo đơn vị lữ hành đưa du khách Việt sang Ai Cập, mỗi nạn nhân tử vong trong vụ nổ bom sẽ được đền bù ...

hai dac nhiem anh trung ten lua khung bo is o syria

Tin tặc đe dọa \'tiết lộ sự thật\' về vụ khủng bố 11/9

Nhóm tin tặc khẳng định sở hữu những dữ liệu đánh cắp từ các công ty bảo hiểm và cơ quan chính phủ cho thấy ...

hai dac nhiem anh trung ten lua khung bo is o syria

Du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập về nước: Nạn nhân bị thương được chuyển thẳng tới bệnh viện

Cơ quan chức năng cho biết 7 người bị thương sau vụ đánh bom ở Ai Cập đã được đưa về nước an toàn và ...