Hacker tung thêm thông tin tài khoản, Thế giới Di động nói gì?

Hơn 20h ngày 7/11, hacker tiếp tục tung lên diễn đàn RaidForums dữ liệu thẻ ngân hàng với đầy đủ 16 số được cho là của khách hàng Thế giới Di động, tuy nhiên đại diện chuỗi siêu thị này tiếp tục khẳng định “không lưu trữ những thông tin này của khách hàng”.

20h tối nay, trên diễn đàn RaidForums, một thành viên tiếp tục công khai thêm các dữ liệu bị lộ khác, trong đó có dữ liệu thẻ ngân hàng của nhiều tài khoản với đầy đủ 16 số.

Lúc 21h30, trả lời PV VTC News, ông Đặng Thanh Phong tái khẳng định không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế giới Di động, do doanh nghiệp này không lưu trữ những thông tin dữ liệu thẻ của khách.

Trả lời câu hỏi, nếu sau này có bằng chứng cho thấy Thế giới Di động đã lưu trữ thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng và để rò rỉ, doanh nghiệp sẽ xử lý như thế nào. Ông Phong nói: “Tôi không thể nói về tình huống mà tôi biết chắc chắn không thể xảy ra”.

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng truyền thông Thế giới Di động khẳng định: “Thế giới Di động không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của doanh nghiệp”.

hacker tung them thong tin tai khoan the gioi di dong noi gi

Danh sách thông tin hacker chia sẻ được cho là của khách hàng Thế giới Di động được đưa lên diễn đàn RaidForums. (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 7/11, dư luận xôn xao trước thông tin hệ thống website của Thế giới Di động bị hack, để lộ thông tin số thẻ thanh toán, email của các khách hàng.

Theo chia sẻ trên RaidForums, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm danh sách thông tin của khoảng 5,4 triệu khách hàng từng có giao dịch với hệ thống siêu thị Thế giới Di động và 61.000 địa chỉ email.

Đáng nói, dữ liệu này chứa hơn 31.000 bản ghi, liệt kê số thẻ ngân hàng, ngày giờ giao dịch, số tiền giao dịch cùng một số thông tin khác. Tập tin cũng liệt kê điểm thực hiện giao dịch chi tiết tới chi nhánh nào của Thế giới Di động hay Điện máy Xanh.

Dữ liệu thẻ ngân hàng bị lộ bao gồm sáu chữ số đầu và bốn chữ số cuối, trong khi sáu chữ số ở giữa được che đi. Các giao dịch được cho là thực hiện từ ngày 29/6 - 18/7/2016.

Ngay lập tức, thông tin này đã gây xôn xao dư luận trong nước và khiến nhiều khách hàng của Thế giới Di động lo lắng.

Chiều cùng ngày, trả lời VTC News, ông Đặng Thanh Phong khẳng định hệ thống của Thế giới Di động vẫn an toàn, hoạt động bình thường, không hề bị ảnh hưởng và tất cả thông tin lan truyền trên mạng xã hội đều là giả.

Ông Phong cũng khẳng định mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này.

Đồng thời, đại diện Thế giới Di động cho biết, công ty này không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của doanh nghiệp.

Theo đại diện Thế giới Di động, khi khách hàng mua hàng và cà thẻ tại cửa hàng, máy POS đọc thẻ của khách và là máy của ngân hàng nên bản chất là ngân hàng đang đọc thẻ của khách và chuyển dữ liệu về ngân hàng, hệ thống của Thế giới Di động không can thiệp vào quá trình này cũng như không được phép lưu trữ bất cứ thông tin nào của khách hàng.

Tương tự nếu khách hàng thanh toán online qua trang web, khi thanh toán sẽ nhảy sang cổng thanh toán của một bên thứ ba, nên trang web Thế giới Di động không thể lưu các thông tin của khách.

“Như vậy, việc hacker tuyên bố đã hack vào hệ thống Thế giới Di động để lấy một thông tin mà công ty không lưu trữ là một điều không có thực”, ông Phong nói.

Vẫn theo ông Phong, một số thông tin cho rằng có email chính xác của họ ở trong số thông tin bị lộ, Thế giới Di động khẳng định các email này không xuất phát từ nguồn của công ty. Hacker có thể thu thập email từ nguồn khác ở trên mạng và gán cho Thế giới Di động.

hacker tung them thong tin tai khoan the gioi di dong noi gi Thông tin tài khoản đã giao dịch tại Thế Giới Di Động bị phát tán hoàn toàn

Tối nay (7/11), tin tặc đã chia sẻ đầy đủ 16 chữ số thẻ tín dụng của những tài khoản được cho là của khách ...

hacker tung them thong tin tai khoan the gioi di dong noi gi Thông tin 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng tại Việt Nam bị tung lên mạng

Thông tin của hơn 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng và hơn 5 triệu email được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động ...

hacker tung them thong tin tai khoan the gioi di dong noi gi Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin khách hàng

Ngày 7/11, trên một diễn đàn chia sẻ thông tin cá nhân xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân ...

hacker tung them thong tin tai khoan the gioi di dong noi gi Hơn 5 triệu email người dùng Việt Nam bị lộ

Ngày 7/11, trên diễn đàn R...Forum xuất hiện 3 tập tin được cho chứa thông tin email nhân viên, lịch sử giao dịch, thông tin ...

/ https://vtc.vn