Hà Nội: Tại sao CSGT quật ngã tài xế taxi trước cổng bệnh viện Bạch Mai?

Vừa qua, một clip được đăng tải trên mạng xã hội (MXH) Facebook ghi lại cảnh một chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) quật ngã tài xế taxi ngay giữa phố đông người đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội xác nhận vụ việc và cho biết đã có báo cáo trình lên Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội về vụ việc cũng như hướng giải quyết đối với các cá nhân có liên quan.

ha noi tai sao csgt quat nga tai xe taxi truoc cong benh vien bach mai

Thiếu úy Lê Thanh Hải khống chế tài xế có hành vi chống đối

Trước đó, khoảng 17h ngày 23/4, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4 tập trung xử lý xe taxi vi phạm trước cổng Bệnh viện Bạch Mai thì phát hiện xe ô tô taxi mang BKS 30E - 345.09 vi phạm lỗi Dừng xe tại nơi có biển Cấm dừng xe và đỗ xe. Lúc này, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe và ra hiệu cho tài xế đánh lái sát vào bên lề đường để xử lý, tránh gây ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, khi xuống xe thì tài xế không chấp hành xuất trình các giấy tờ liên quan và muốn xem hình ảnh vi phạm. Lúc này, thiếu úy Lê Thanh Hải là người kiểm tra lái xe vi phạm đã giải thích nội dung vi phạm nhưng người này không chấp hành mà lên xe tiếp tục di chuyển, đẩy thiếu úy Lê Thanh Hải về phía trước.

Ngay sau đó, tổ công tác cùng 2 đồng chí Công an phường, 2 đồng chí tự quản phường Phương Mai cùng có mặt hỗ trợ. Khi thấy lực lượng chức năng tiếp cận, tài xế xuống xe ở giữa đoạn đường đông người rồi có những lời lẽ thách thức, bỏ đi mặc dù tổ công tác đã yêu cầu tài xế quay lại vị trí để tiếp tục làm việc, giải quyết lỗi vi phạm và xảy ra giằng co buộc thiếu úy Hải phải khống chế quật ngã tài xế xuống đường.

Sau khi bị đồng chí Hải và lực lượng Công an phường Phương Mai khống chế, đưa tài xế về vị trí làm việc thì người này đã bình tĩnh lại và thừa nhận mọi vi phạm của mình. Tài xế được xác định là anh Lê Văn Minh (SN 1985), trú tại số 279 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Tổ công tác cũng đã thống nhất với lực lượng Công an phường Phương Mai tại chỗ, yêu cầu tài xế Minh viết bản kiểm điểm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính số 096093 với các lỗi vi phạm: Dừng xe nơi có biển Cấm dừng xe và đỗ xe; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Với các lỗi trên, tổ công tác đã tạm giữ ô tô mang BKS 30E - 345.09.

Được biết sau khi viết bản kiểm điểm, tổ công tác đã tiến hành giáo dục tại chỗ đối với tài xế Minh đồng thời giải thích cho người này hiểu về các lỗi vi phạm của mình. Đại diện Đội CSGT số 4 cũng cho biết dù tài xế Minh có những hành động bộc phát quá mức nhưng cũng không hẳn là chống đối lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ nên chỉ giáo dục, nhắc nhở và xử lý hành chính.

Hiện vụ việc đã được giải quyết theo đúng quy định của Pháp luật.

ha noi tai sao csgt quat nga tai xe taxi truoc cong benh vien bach mai Tài xế taxi dùng kéo tấn công chủ nợ vì mâu thuẫn nợ nần

Bực tức vì bị chủ nợ đánh, đòi lại 200.000 đồng, Dương Trọng Thạo đã dùng kéo tấn công nạn nhân, kết cục phải trả ...

ha noi tai sao csgt quat nga tai xe taxi truoc cong benh vien bach mai Bị nhắc nhở, tài xế taxi rút dao uy hiếp nhân viên an ninh sân bay

Đón, trả khách tại sân bay sai quy định, một tài xế taxi không những không sửa sai mà còn rút dao uy hiếp nhân ...

/ nguoiduatin.vn