Hà Nội chi 7.779 tỉ đồng đầu tư xây dựng đường vành đai 1

Chiều 9.1, Thành ủy Hà Nội tổ chức thông tin báo chí về kế hoạch triển khai Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.

ha noi chi 7779 ti dong dau tu xay dung duong vanh dai 1

Cần đầu tư xây dựng tiếp đoạn đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu - Voi Phục nhằm phát huy hiệu quả toàn tuyến, đáp ứng nhu cầu và giải tỏa ùn tắc giao thông của khu trung tâm thành phố. Ảnh: TL

Theo ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - tuyến đường vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy là đường trục chính đô thị thuộc khu trung tâm thành phố với định hướng cải tạo, mở rộng, kết hợp với xây dựng mới các trục chính đô thị. Những năm qua, Hà Nội đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch đoạn từ đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu. Việc đầu tư xây dựng tiếp đoạn đường vành đai 1 từ Hoàng Cầu - Voi Phục là cần thiết nhằm phát huy hiệu quả toàn tuyến, đáp ứng nhu cầu và giải tỏa ùn tắc giao thông của khu trung tâm thành phố.

Đây là dự án nằm trong danh mục các công trình trọng điểm của TP.Hà Nội, có tổng mức đầu tư trên 7.779 tỉ đồng, thuộc vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2017-2020 đã được HĐND TP.Hà Nội thông qua. Dự án được thực hiện từ năm 2017 đến năm 2020, đi qua địa bàn các phường Ô Chợ Dừa, Cát Linh, Láng Hạ, Láng Thượng thuộc quận Đống Đa và phường Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh thuộc Ba Đình. Toàn bộ tuyến đường có chiều dài trên 2.270m, mặt cắt ngang 50m, diện tích khoảng 153.341m2. Phạm vi lấn chiếm dự án khoảng 159.424m2, trong đó phần đường, hè khoảng 153.341m2, phần mở rộng về phía bắc dự án là 6.083m2. Dự án còn được đầu tư xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan đường hè.

Liên quan đến dự án, có 2.328 hộ thuộc diện GPMB, trong đó địa bàn quận Đống Đa là 808 hộ, quận Ba Đình là 1.520 hộ. Nhu cầu tái định cư của dự án là 2.239 căn, nguồn tái định cư từ 5 dự án gồm: 30T1, 30T2, A14 Khu đô thị Nam Trung Yên (672 căn); Dự án khu nhà TĐC phường Trung Hòa (150 căn); Dự án tổ hợp nhà ở - TTTM - Siêu thị và văn phòng Cầu Giấy (201 căn); dự án xây dựng nhà CT3, CT4 Xuân La -Tây Hồ (960 căn) và dự án khu nhà ở cho CBCS Bộ Công an (338 căn)…

Cũng về vấn đề này, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc sở GTVT Hà Nội - cho biết, việc đầu tư đồng bộ kết cấu giao thông Hà Nội hiện nay được thành phố đặc biệt quan tâm, coi đó là một trong những nhiệm vụ cấp bách để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn. Vừa qua, khi triển khai dự án đường vành đai 3, BQL đã rất tích cực, đảm bảo tiến độ, phát huy điều đó, đường vành đai 1 sẽ thực hiện đảm bảo đúng tiến độ.

Còn ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hà Nội - cho biết, con số trên 7,7 nghìn tỉ cho dự án là rất lớn, hiện nay thành phố đã cho chủ trương, thời gian còn lại 3 năm nếu không nỗ lực thì sẽ khó đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của thành phố và các đơn vị liên quan, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ thành công…

Đối với việc xử lý không để hình thành nhà siêu mỏng, siêu méo, ông Bảo cho biết đã có phương án thu hồi đất hợp lý, không để hình thành các diện tích xây nhà không đủ điều kiện xây dựng trên tuyến đường này, đảm bảo văn minh và mỹ quan nhất cho tuyến đường.

ha noi chi 7779 ti dong dau tu xay dung duong vanh dai 1 Hà Nội lý giải vì sao làm một mét đường hết 3,5 tỷ đồng

Chủ đầu tư dự án cho hay, tổng mức đầu tư tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục gần 7.800 tỷ đồng, trong đó phần ...

ha noi chi 7779 ti dong dau tu xay dung duong vanh dai 1 Hà Nội khởi công tuyến đường đắt kỷ lục vào quý III/2018

Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ bắt đầu thi công vào quý III/2018 với tổng kinh phí gần 8.000 ...

/ Lao động