Guardiola: "Man City không thể so bì với Liverpool"

Nhà cầm quân gốc Catalonia cho rằng các học trò của ông đã làm tốt nhưng đối thủ còn xuất sắc hơn.

* Southampton - Man City: 21h15, hôm nay 30/12, giờ Hà Nội.

"Chúng tôi có thể nói gì khi Liverpool có chín trận giữ sạch lưới và ghi rất nhiều bàn thắng? Chúng tôi không thể so bì với họ ở những khoản đó", Pep Guardiola nói.

guardiola man city khong the so bi voi liverpool

Guardiola muốn học trò quên Liverpool và tập trung cho nhiệm vụ của bản thân. Ảnh: Reuters.

Hai trận thua liên tiếp trước Crystal Palace rồi Leicester khiến Man City chững lại trong cuộc đua vô địch. Họ hiện kém Liverpool 10 điểm. Sau khi thầy trò Jurgen Klopp phô trương sức mạnh bằng trận thắng Arsenal 5-1, Man City cần giành ba điểm trong chuyến làm khách trên sân Southampton tối 30/12 để thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

"Chúng tôi làm tốt trên chặng đường đã qua. Chúng tôi có 44 điểm trong giai đoạn đầu của mùa giải. Nếu đạt số điểm tương tự ở giai đoạn hai, bạn sẽ có 88 điểm. Với 88 điểm, bạn sẽ vô địch. Bạn có số điểm của một nhà vô địch. Nhiều đội bóng từng vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm ít hơn thế. Chúng tôi đã làm rất tốt", Guardiola đánh giá về thành tích của Man City trong nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh.

"Chúng tôi cần phải nhìn lại bản thân và ở trận đấu với Southampton, chúng tôi cần phải làm điều mà bản thân cần làm. Chúng tôi cần phải chiến thắng và khi làm được điều đó, mọi thứ sẽ quay trở về quỹ đạo cũ", ông nói tiếp.

Nếu đánh bại Southampton, Man City sẽ giành lại vị trí nhì bảng từ Tottenham. Vào ngày 3/1, thầy trò Guardiola sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà, đó là cơ hội để họ thu hẹp cách biệt với đối thủ.

guardiola man city khong the so bi voi liverpool

Guardiola ép cầu thủ Man City tập thêm ngày Giáng sinh

Nhiều trụ cột của Man City khó chịu khi bị bắt tập thêm hôm 24/12 vừa qua.

guardiola man city khong the so bi voi liverpool

Guardiola nói điều bất ngờ khi Man City thua sốc trên sân nhà

Sau khi Man City thua Crystal Palace 2-3 trên sân nhà Etihad, HLV Guardiola đã có những phát biểu thẳng thắn về phong độ yếu ...

/ https://vnexpress.net