Grabcar gây \"sóng gió\" ở Nha Trang

Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho biết sẽ kiến nghị lên cấp bộ để xử lý tình trạng Grabcar chạy không phép ở Nha Trang

Ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện nay đang triển khai dịch vụ Car "chui", không đúng quy định trên địa bàn tỉnh này. "Ngày 13-4, tới tôi sẽ cầm văn bản kiến nghị của Khánh Hòa gửi tận tay Bộ GTVT để xử lý dứt điểm tình trạng này"- ông Dần cho biết.

grabcar gay song gio o nha trang

GrabCard hoạt động khi chưa được sự đồng ý của tỉnh Khánh Hòa

Theo ông Dần, Khánh Hòa chỉ chấp nhận loại hình GrabTaxi nhưng với điều kiện Grab phải ký kết với chủ hãng taxi chứ không được liên kết "chui" với giới tài xế.

Ông Dần cho rằng cơ sở hạ tầng giao thông TP Nha Trang hiện đang quá tải, tình trạng đông đảo, kẹt xe trên nhiều tuyến đường, tỉnh đang phải tập trung giải quyết nên chưa thể cho phát triển thêm đầu xe mới.

Việc Grabcar hoạt động ở Nha Trang là trái phép vì UBND tỉnh này đã kiến nghị Bộ GTVT không chấp nhận tăng thêm đầu xe. Tuy nhiên, việc xử lý các xe Grabcar chạy "chui" khó vì nhiều xe đăng ký ở các hợp tác xã từ địa phương khác đến.

grabcar gay song gio o nha trang

Thông tin chính thức của Grab cũng cho thấy tiện ích GrabCar chỉ hoạt động ở TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội

Mới đây nhất 7 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ taxi ở TP Nha Trang đã có kiến nghị lên Sở GTVT về việc họ không hợp tác với Grab Taxi nhưng Công ty này vẫn cố tình triển khai với các tài xế xe của họ.

Tim hiểu thực tế, khi mở ứng dụng Grab ở Nha Trang xuất hiện hàng loạt tiện ích như GrabBike, Grabtaxi, Grabcar, GrabAirport. Lựa chọn dịch vụ Grabcar, màn hình xuất hiện hàng chục xe sẵn sàng nhận lệnh.

Một tài xế Grabcar cho biết dịch vụ này mới mở hơn 1 tháng, nhưng rất nhiều xe đăng ký. Đa số là khách Trung Quốc, Nga đặt chỗ vì họ cho rằng an tâm không bị chặt chém, chở khách lòng vòng.

Trong khi đó, đại diện Garb lại cho biết GrabCar hiện chưa được triển khai tại Khánh Hòa.

grabcar gay song gio o nha trang Khách than Grab tăng giá sau khi Uber chia tay

Trước phản ánh cước đắt hơn, Grab khẳng định chưa có thay đổi nào về chính sách giá từ ngày 9/4.

grabcar gay song gio o nha trang Ngành giáo dục nên cảm ơn Uber, Grab

Các bạn cử nhân, thạc sĩ có thể đốt cháy giai đoạn đau đáu chờ việc sau khi cầm bằng tốt nghiệp bằng cách trở ...

K.Nam

/ https://nld.com.vn