Giữa \"nước sôi lửa bỏng\", Triều Tiên lại nổi đóa với Mỹ

Ngày 27.5, Triều Tiên lại "nổi đóa" với thông tin trên báo chí Mỹ rằng nước này đang tìm kiếm sự hỗ trợ kinh tế của Washington để đổi lấy phi hạt nhân hóa.

giua nuoc soi lua bong trieu tien lai noi doa voi my
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao Động Triều Tiên bình luận rằng kênh truyền hình Fox News, CBS và CNN "trơ tráo đưa tin rác rưởi rằng nếu Triều Tiên đáp ứng yêu cầu của Mỹ thì có thể nhận được viện trợ kinh tế phi chính phủ quy mô lớn".

"Đây là điều vô nghĩa của một nền báo chí tồi tệ" - KCNA viết. "Báo chí Mỹ đang dẫn dắt dư luận rằng Triều Tiên đến bàn đàm phán cùng Mỹ với hy vọng nhận được viện trợ kinh tế. Chúng tôi không thể không làm rõ sự thật. Chính Mỹ mới là người đề nghị trước về đàm phán với Triều Tiên" - KCNA viết.

"Nói về viện trợ kinh tế, Triều Tiên chưa bao giờ mong đợi" - bản tin nhấn mạnh.

KCNA cũng nói rằng "sự thay đổi đáng kể khiến thế giới phải giật mình trong quan hệ Mỹ-Triều là hoàn toàn nhờ vào những nỗ lực của Bình Nhưỡng vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Bài viết của KCNA xuất hiện trong bối cảnh đang có những nỗ lực ngoại giao cấp tập nhằm cứu vãn cuộc thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un kể từ khi ông Donald Trump tuyên bố hủy, nhưng sau đó lại nói cuộc gặp có thể diễn ra như kế hoạch.

Ngày 26.5, ông Kim Jong-un lần thứ 2 có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Ngày 27.5, trong buổi họp báo về kết quả cuộc gặp, ông Moon Jae-in cho biết "Chủ tịch Kim Jong-un dường như lo ngại liệu Mỹ có thực sự chấm dứt thù địch với Triều Tiên và đảm bảo an ninh cho chính quyền Bình Nhưỡng để đổi lấy phi hạt nhân hóa hay không".

giua nuoc soi lua bong trieu tien lai noi doa voi my

\'Bàn tay\' Trung, Hàn trong sóng gió cuộc gặp Mỹ - Triều

Một nước được xem là có công, một nước bị quy đã "giật dây" khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều nằm giữa lằn ...

giua nuoc soi lua bong trieu tien lai noi doa voi my

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ gặp mặt

ãnh đạo Hàn - Triều có cuộc gặp tại Khu Phi quân sự sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng ...

/ Báo Lao động