Giám định lần hai tìm nguyên nhân ba người chết nghi nhiễm độc

Giám đốc Công an Đà Nẵng gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân vì chậm đưa ra kết luận nguyên nhân vụ ba người tử vong. 

Tại buổi họp báo chiều 14/1, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết chuyên gia đã loại bỏ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm khiến hai cháu bé và một phụ nữ ở cùng khách sạn tại quận Sơn Trà tử vong hồi tháng 9/2018.

Cơ quan chức năng đã lấy tất cả mẫu vật từ bên trong khách sạn, kể cả không khí để giám định điều tra nguyên nhân. Viện Giám định Pháp y cũng xác định có dấu hiệu độc tố dẫn đến cái chết của ba nạn nhân. Tuy nhiên, tướng Viên cho biết chưa xác định được tên độc tố.

giam dinh lan hai tim nguyen nhan ba nguoi chet nghi nhiem doc
Khách sạn nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Hội đồng quốc gia chuẩn bị giám định lần hai, hy vọng sẽ có kết quả để công an có hướng điều tra", tướng Viên thông tin và cho biết hiện nay khoa học phát triển, mạnh nhưng trong lịch sử y học và kỹ thuật hình sự cũng có nhiều vụ mà các nước tiên tiến vẫn chưa tìm được nguyên nhân.

Người đứng đầu ngành công an Đà Nẵng gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân về việc chậm có kết luận. "Chúng tôi phải tiếp tục nợ gia đình nạn nhân cùng công luận câu trả lời", ông nói thêm.

8h ngày 16/9/2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ba người vào cấp cứu. Bé trai bốn tuổi được xác định tử vong từ trước. Người mẹ 27 tuổi có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp... Việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả, nạn nhân tử vong.

Chồng nạn nhân, anh Đỗ Ngọc Vạn (29 tuổi, quê Nghệ An) ban đầu biểu hiện bị nhẹ, nhưng bệnh chuyển biến rất nhanh, cho thấy bị ngộ độc cấp. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã chuyển ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu chữa.

Ngày 24/9/2018, anh Vạn được xuất viện. Anh kể khi nhận phòng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, nhiều phòng đang dán niêm phong thông báo xịt côn trùng. Ngoài vợ con anh Đỗ Ngọc Vạn, còn có một gia đình gốc Hà Nội, hai người gốc Đà Nẵng gặp nạn. Trong đó bé trai ba tuổi tử vong.

giam dinh lan hai tim nguyen nhan ba nguoi chet nghi nhiem doc Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: Khả năng các nạn nhân trúng độc vào hệ tim mạch

Kết quả giám định ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong chồng nguy kịch khi đi du lịch tại TP Đà Nẵng, ...

giam dinh lan hai tim nguyen nhan ba nguoi chet nghi nhiem doc Giám định thuốc diệt côn trùng tại khách sạn có ba người chết

Hai ngày tháng 9, bảy nạn nhân bị nghi nhiễm độc cùng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghi (Đà Nẵng), trong ...

/ VnExpress