Vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch: Khả năng các nạn nhân trúng độc vào hệ tim mạch

Kết quả giám định ban đầu liên quan đến vụ vợ con tử vong chồng nguy kịch khi đi du lịch tại TP Đà Nẵng, cơ quan pháp y nghiêng về khả năng các nạn nhân trúng độc vào hệ tim mạch.

Ngày 4-12, ông Mai Xuân Ngọc, Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan này đã nhận được các kết quả xét nghiệm ban đầu liên quan tới vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch từ Viện Pháp y Quốc gia. Đồng thời, Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng đã đề nghị Viện Pháp y Quốc gia thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn.

vu vo con tu vong chong nguy kich kha nang cac nan nhan trung doc vao he tim mach
Khách sạn Hilary, nơi gia đình anh Vạn lưu trú trước khi xảy ra việc vợ con tử vong, chồng nguy kịch

"Qua một số kết quả xét nghiệm ban đầu và hội chẩn, chúng tôi cũng chưa xác định được chất độc cụ thể. Sau khi hội chẩn thì kết quả của Viện Pháp y nghiêng nhiều về khả năng các nạn nhân tử vong do trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch" - ông Ngọc cho hay.

Theo ông Ngọc, sau đó, Viện Pháp y đã đề nghị các cơ quan liên quan giám định lại hệ thống điều hòa của khách sạn đồng thời kiểm tra sức khỏe của những người liên quan đến vụ việc còn sống. Ông Ngọc cho hay hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục này để hoàn thiện hồ sơ và gửi đến Viện Pháp y Quốc gia.

Cũng trong ngày 4-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết hiện tại nguyên nhân vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Khi có kết quả chính thức, Công an TP Đà Nẵng sẽ công bố tại họp báo.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin, sáng 15-9, vợ chồng anh Đặng Ngọc Vạn (quê tỉnh Nghệ An) cùng con trai 4 tuổi trong khi đi du lịch tại Đà Nẵng đã vào Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu do nôn ói, khó thở. Sau đó, vợ và con trai anh Vạn tử vong vì diễn tiến bệnh quá nhanh. Anh Vạn được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng và cấp cứu hồi phục. Khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Vạn đang lưu trú tại khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Cùng thời gian này, gia đình anh Nguyễn Kim Thu (ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng lưu trú tại khách sạn Hilary. Trong tối 14-9, mẹ anh Thu và con trai 3 tuổi cũng có biểu hiện nôn ói, khó thở và được đưa vào Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cấp cứu. Con trai anh Thu sau đó được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng nhưng không qua khỏi. Riêng mẹ anh Thu được cấp cứu đến sáng 15-9 thì qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ việc, Công an TP Đà Nẵng còn phát hiện thêm 2 trường hợp khác. Cụ thể, ngày 15-9, một cặp nam nữ tên Minh và Nhung thuê phòng tại tầng 2 khách sạn Hilary (128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để lưu trú. Tối ngày này, đôi nam nữ này ăn bún tại một trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Đến 19 giờ, cả chị Nhung và anh Minh có biểu hiện choáng váng, nôn ói, mệt mỏi nên phải nhập viện cấp cứu và sau đó được điều trị qua khỏi.

Tại cuộc họp báo ngày 28-9, đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cũng thông tin thêm, trong tháng 8, khách sạn Hilary có thuê một công ty có trụ sở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để phun thuốc diệt côn trùng. Công an TP đã tiến hành thu mẫu thuốc diệt côn trùng để tiến hành giám định.

Tin-ảnh: B.Vân

vu vo con tu vong chong nguy kich kha nang cac nan nhan trung doc vao he tim mach Lời kể của nạn nhân sống sót sau vụ "nghi nhiễm độc" ở Đà Nẵng

Tỉnh lại trong bệnh viện, biết vợ con đã mất, anh Vạn rút hết dây truyền trên người với ý nghĩ tiêu cực nhưng được ...

vu vo con tu vong chong nguy kich kha nang cac nan nhan trung doc vao he tim mach Hai mẹ con du khách tử vong ở Đà Nẵng có "yếu tố nhiễm độc"

Ngành Y tế Đà Nẵng nhận định nạn nhân "bị nhiễm độc" dẫn đến tử vong, nhưng độc tố gì thì cần cơ quan điều ...

/ nld.com.vn