Giá vàng SJC đi lên

Trong khi USD ngân hàng đứng yên, mỗi lượng vàng SJC tăng 30.000 đồng, khớp với diễn biến trên thị trường thế giới.

Mở cửa đầu ngày 16/11, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,48 - 36,58 triệu đồng một lượng. So với chiều qua, giá này tăng 30.000 đồng ở chiều mua và bán. Tại các doanh nghiệp vàng lớn khác, giá cũng tăng vài chục nghìn đồng và dao động trên dưới 36,55 triệu đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tối qua vừa có phiên tăng nhẹ. Theo đó, chốt giờ giao dịch tại thị trường Mỹ, mỗi ounce tăng gần 3 USD, lên 1.213 USD một ounce.

gia vang sjc di len

Giao dịch vàng miếng tại Tập đoàn DOJI. Ảnh: PV.

Bước sang giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, mỗi ounce tăng thêm 2 USD, hiện dao động quanh 1.215 USD. Quy đổi sang tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 34,2 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Giá này thấp hơn trong nước khoảng 2,3 triệu đồng.

Một trong những yếu tố có thể tác động tới tâm lý nhà đầu tư là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina vào cuối tháng này..

Theo giới quan sát, nếu hai nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể đàm phán và đi đến một thỏa thuận thương mại hợp lý, giá vàng có thể được hỗ trợ theo hướng đi lên.

Với thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI cho rằng, nhờ có sự hậu thuẫn từ thế giới, giá vàng SJC mở rộng đà tăng. Tín hiệu tăng giá đồng thời cũng giúp cho nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua bán. Ghi nhận đến cuối phiên 15/11, lượng khách theo chiều mua chiếm khoảng 65% trên tổng lượng giao dịch tại DOJI.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.721 đồng một USD, giảm 2 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 23.265 - 23.355 đồng, không đổi so với ngày 15/11. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

gia vang sjc di len Giá vàng hôm nay 19/11: Vàng tăng phi mã

Giá vàng hôm nay 19/11 tăng mạnh, vượt xa ngưỡng 1.200 USD/Ounce nhờ đồng USD rớt giá.

gia vang sjc di len Giá vàng trong nước lặng sóng

Thị trường thế giới tăng giảm nhiều chiều khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá.

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net