Giá từ 21 đến 35 triệu đồng, xe máy điện VinFast gây sốt trên thị trường?

VinFast Klara của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa tung ra thị trường có giá 21 triệu đồng với bản ắc quy chì và 35 triệu đồng với bản pin lithium. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá ưu đãi, sau đó tăng lên 57 triệu đồng. Với mức giá này, nếu khẳng định được chất lượng, xe điện VinFast Klara của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thế gây sốt trên thị trường.

Ngày 05.11, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chính sách giá "3 Không - không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi" cho toàn bộ sản phẩm ô tô và xe máy điện trong giai đoạn đầu. Riêng sản phẩm xe máy điện Klara vừa ra mắt sẽ được áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, chỉ còn khoảng 60% giá thành.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong

Xe điện VinFast Klara trong lễ ra mắt tại nhà máy ở Hải Phòng.

Theo đó, Klara là dòng xe đầu tiên mang thương hiệu VinFast bán ra thị trường. Đây là sản phẩm thuộc tầm trung trong số 8 mẫu xe điện sẽ được thương hiệu Việt tung ra thị trường từ nay đến hết năm 2019.

VinFast sẽ áp dụng chính sách giá 3 không đối với ôtô và xe máy điện trong giai đoạn đầu, gồm không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi. Bên cạnh đó khách có thêm chính sách ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu bán ra thị trường.

Lô hàng đầu tiên của dòng Klara pin lithium-ion giá 35 triệu đồng, lô thứ hai có giá 39,9 triệu. Giá không ưu đãi là 57 triệu.

Trong khi đó, lô hàng đầu tiên của dòng Klara ắc quy axit-chì có giá 21 triệu và lô thứ hai có giá 25 triệu. Giá không ưu đãi là 34 triệu. Sau thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, các mẫu xe sẽ điều chỉnh dần về mức giá không ưu đãi.

Nếu so với giá xe máy của 1 số hãng nổi tiếng như Honda hay Yamaha thì rõ ràng, giá xe điện VinFast có phần thấp hơn, tạo ra sức hấp dẫn cho sản phẩm này.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong

Với chính sách giá “3 không”, chấp nhận không lợi nhuận, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế. "VinFast sẵn sàng chịu lỗ 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sử dụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng", ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Bên cạnh việc chú trọng xây dựng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và các tính năng vượt trội, VinFast còn tập trung đầu tư xây dựng hệ sinh thái hạ tầng phục vụ trên toàn quốc cho các loại xe điện, trong tương lai, sẽ có đủ các dịch vụ như sạc pin, thuê pin, bảo hành, bảo dưỡng xe... để hỗ trợ cho các xe điện VinFast dễ dàng lưu thông.

Khi thông tin chính thức được tung ra, nhiều người đã tỏ ra hồ hởi, tò mò về dòng xe điện VinFast sẽ tung ra thị trường vào 17.11 tới. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng đang nhận được những ý kiến đánh giá trái chiều

Tỏ ra nghi ngại về tính năng xe VinFast, anh Ngô Văn Túy (Hoài Đức, Hà Nội) đặt câu hỏi, nhược điểm của xe Vinfast là nạp 1 bình điện đầy chạy được khoảng 80km. Tốc độ sạc là 4h/bình nên bất tiện cho việc di chuyển xa. Đấy là thời gian đầu, còn sau đó mỗi lần nạp đi được bao nhiêu km. Nếu về vùng núi có leo được dốc không hay khi thấy dốc là xuống dắt?

“Đi xe đạp hoặc xe máy thôi, xe điện làm gì. Khéo sau này thay pin lại bằng nửa cái xe ý chứ?”, anh này nhấn mạnh.

Cùng trăn trở, chị Cao Thị Kiều Oanh ( Đông Anh – Hà Nội) cho rằng, “giá xe khi được hộ trợ giá như hiện nay tôi cho là phù hợp, cũng vừa túi tiền. Còn nếu sau này không VinFast không còn hỗ trợ giá, lúc đó mỗi chiếc xe khoảng 50 triệu. Giá đó tôi cho là khá cao trong khi đó đâu phải sử dụng 1 sớm 1 chiều là đánh giá được chất lượng. Nếu có nhu cầu tôi cũng phải cân nhắc kỹ mới dám mua”

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong

Klara phiên bản dùng động cơ 800 W chờ xuất xưởng tại nhà máy.

Tuy nhiên, cũng có không ít quan điểm cho rằng, việc sử dụng dòng xe do VinFast cung cấp cũng là ý tưởng hay và phù hợp với túi tiền.

Anh Lê Tùng Anh nhận định trên trang cá nhân của mình: “Các xe điện hiện nay trên thị trường có 1 trở ngại là nhìn nó giống đồ chơi, có vẻ hiện đại song chỉ phù hợp với lứa tuổi dưới 22. Với độ tuổi ngoài 40 thì dòng xe trên thi trường hiện nay không phù hợp vì trông trẻ trâu, sản phẩm của VinFast sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Cũng phải nói thêm rằng, chúng ta sẵn sàng bỏ ra mấy chục triệu để mua 1 chiếc điện thoại không cần suy nghĩ. Vậy mà trước 1 sản phẩm được đầu tư bài bản, chất lượng thì chưa dám khẳng định nhưng tiện ích đi kèm lại có thể thấy rõ lại băn khoăn, thậm chí chê bai?”, Lê Tùng Anh nêu quan điểm.

Đồng quan điểm, anh Lê Văn Hoan (Văn Quán, Hà Nội) cũng cho rằng, mua để ủng hộ hàng Việt Nam. Anh Hoan nói “35 triệu mà đi hàng ngày nhẹ nhàng, ít hỏng lung tung, tính ra là quá rẻ rồi. Nếu so với xe máy hiện nay đang sử dụng thì thấy phù hợp và có phần hấp dẫn. Vừa dễ dàng sử dụng vừa không tốn nhiều tiền như đổ xăng. Đổi pin cũng có người thay cho. Tiện lợi đủ đường. Vì nó là của Việt Nam nên bị chê, còn nếu là mấy hãng nước ngoài khác thử xem thiên hạ có khen nức nở không?”

Còn theo 1 chuyên gia kinh tế, hai dòng xe điện dự kiến bán ra thị trường từ ngày 17.11 của VinFast sẽ là đối thủ của những dòng xe hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ khi nào khẳng định được chất lượng thì lúc đó dòng xe của VinFast mới thực sự có chỗ đứng trên thị trường.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong

Hình ảnh sản xuất tại VinFast

“Thị hiếu của người tiêu dùng phong phú, và hiện nay cũng có vô số dòng sản phẩm được cung ứng tới tay người tiêu dùng. Điều này sẽ làm cho cuộc cạnh tranh đối với VinFast khốc liệt hơn. Giá cả đã hấp dẫn rồi song chất lượng thì vẫn còn bỏ ngỏ, chưa có câu trả lời.

Người Việt luôn có xu hướng thích dùng hàng ngoại, đặc biệt là những mặt hàng liên quan đến công nghệ thì lại càng “không muốn dùng” hàng Việt Nam. Đó là thách thức lớn của VinFast. Việc chịu lỗ để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng là 1 cách để VinFast khẳng định mình”, vị này cho hay.

Tuy nhiên, có thể chưa được đón nhận ngay tức thì nhưng với mức giá được cho là hấp dẫn, xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hoàn toàn có thể khiến thị trường xe điện trở nên phát sốt.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong VinFast công bố giá bán xe máy điện Klara chỉ từ 21 triệu đồng

Giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên 25 triệu đồng/xe lô thứ hai.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong Chi tiết Vinfast Klara - xe điện thông minh, bán ngày 17/11

Klara được tích hợp nhiều công nghệ mới như đèn LED, màn hình điện tử. Thiết kế của xe được đánh giá là trung tính.

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong Cận cảnh xe máy điện VinFast Klara, khả năng ngâm nước tuyệt vời trong 30 phút

Mẫu xe điện VinFast Klara có khả năng ngâm nước trong vòng 30 phút, mực nước là 0,5m mà không ảnh hưởng tới chất lượng ...

gia tu 21 den 35 trieu dong xe may dien vinfast gay sot tren thi truong Vinfast và PV Oil hợp tác triển khai trạm sạc và thuê pin cho xe điện

(VTC News) - Ngày 25/10/2018 tại Hà Nội, Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) và Tổng Công ty Dầu ...

/ http://danviet.vn