Gia đình các nạn nhân trên máy bay Indonesia cầu nguyện giữa biển

Các thân nhân không kìm được nước mắt khi có mặt tại nơi chiếc máy bay của hãng Lion Air lao xuống biển, khiến 189 người thiệt mạng.

gia dinh cac nan nhan tren may bay indonesia cau nguyen giua bien

Một nhân viên cứu hộ Indonesia thả hoa xuống biển Java, nơi chiếc Boeing 737 MAX 8 lao xuống. Ảnh: AFP.

Hàng trăm thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay JT610 hôm nay tổ chức cầu nguyện tại nơi chiếc Boeing 737 MAX 8 lao xuống hôm 29/10, AFP đưa tin.

Trong tâm trạng đau buồn, họ tập trung trên hai chiếc tàu của hải quân Indonesia và thả hoa xuống biển Java. Nhiều người đã bật khóc khi nhìn thấy các nhân viên cứu hộ làm việc. Hiện mới có 27 trên 189 nạn nhân được nhận dạng, trong khi lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 164 túi đựng các phần thi thể.

Santun, cha của Putri Yuniarsih, một nạn nhân trên chuyến bay, cho biết việc tới thăm địa điểm này giúp ông chấp nhận chuyện xảy ra với con gái mình. "Ngay lúc này tôi vẫn tin rằng con gái mình sẽ an toàn. Nhưng nếu Chúa quyết định khác và con gái tôi qua đời, hoặc thậm chí không được tìm thấy, tôi sẽ thật lòng chấp nhận điều đó với tư cách một người cha", ông nói.

gia dinh cac nan nhan tren may bay indonesia cau nguyen giua bien

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay JT610 (giữa) khóc khi tới địa điểm máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP.

Chuyến bay của hãng hàng không Lion Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu và rơi xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta tới Pangkal Pinang. Các thợ lặn đã tìm thấy thiết bị ghi thông số chuyến bay và vẫn đang cố xác định vị trí thiết bị ghi âm buồng lái.

Hiện chưa có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông Soerjanto Tjahjono, giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, tiết lộ dữ liệu trong thiết bị ghi thông số chuyến bay phù hợp với các báo cáo trước đó rằng tốc độ và độ cao của chiếc Boeing 737 MAX 8 không ổn định. Báo cáo sơ bộ về tai nạn dự kiến được công bố vào cuối tháng này.

Ánh Ngọc

gia dinh cac nan nhan tren may bay indonesia cau nguyen giua bien Máy bay rơi ở Indonesia: Người sáng lập Lion Air cúi đầu xin lỗi gia đình nạn nhân trên chuyến bay JT610

Dù xuất hiện trước các gia đình, Rusdi Kirana vẫn giữ im lặng về vụ rơi máy bay, trong khi hãng Lion Air bị cáo ...

gia dinh cac nan nhan tren may bay indonesia cau nguyen giua bien Máy bay rơi ở Indonesia từng hỏng đồng hồ trong 4 chuyến bay liên tiếp

Dữ liệu hộp đen cho thấy chiếc Boeing 737 của Lion Air bị hỏng thiết bị hiển thị tốc độ từ lâu trước khi lao ...

gia dinh cac nan nhan tren may bay indonesia cau nguyen giua bien Lion Air bị điều tra sau vụ máy bay chở 189 người rơi xuống biển

Nhà chức trách Indonesia sẽ rà soát toàn bộ quy trình vận hành, trình độ phi hành đoàn và sự phối hợp với các bên ...

/ https://vnexpress.net