Gần 3.000 ngôi nhà chìm trong biển nước, 5.000 người phải sơ tán

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có chuyện thành phố thờ ơ với người dân huyện Chương Mỹ. Trong thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ đề ra các giải pháp bền vững hơn cho khu vực thường xuyên chịu lũ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có chuyện thành phố thờ ơ với người dân huyện Chương Mỹ. Trong thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ đề ra các giải pháp bền vững hơn cho khu vực thường xuyên chịu lũ.

Chiều 31.7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra. Cụ thể, trên địa huyện Chương Mỹ có hơn 12km đê, hồ, đập bị sạt lở; 35 cầu, cống bị hư hỏng.

gan 3000 ngoi nha chim trong bien nuoc 5000 nguoi phai so tan
Cơ quan chức năng đang hỗ trợ người dân bằng phương tiện chuyên dụng.(ảnh: Trường Hùng)

3.629 hộ dân bị ngập nước, trong đó có 858 hộ bị ngập lối đi. 2.771 nhà bị ngập sâu trong nước từ 0,5-2m; 5.167 người phải đi sơ tán. Ngoài ra, còn có hàng chục công trình đình chùa, trường học bị ngập, hư hỏng.

Cũng trong chiều nay, Ban Thường vụ huyện Chương Mỹ đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống mưa lũ, ngập úng hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, cùng các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi tình hình mưa, lũ, ngập úng trên địa bàn huyện; thường xuyên kiểm tra các tuyến đê, hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn, kịp thời nắm bắt và có biện pháp khắc phục ngay các điểm đê xung yếu có nguy cơ tràn, vỡ, lở.

Đặc biệt, Huyện ủy Chương Mỹ yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án sơ tán các hộ dân ra khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương.

Phương án sơ tán dân phải cụ thể, rõ ràng và phải đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho nhân dân khi sơ tán đến địa điểm mới, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Còn tại cuộc họp tập thể UBND TP. Hà Nội sáng nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định không có chuyện thành phố thờ ơ với người dân huyện Chương Mỹ, Chương Mỹ là khu vực nằm trong quy hoạch vùng thoát lũ.

Do vậy, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị liên quan có giải pháp để người dân vượt qua khó khăn. Trong đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, việc thiết kế về nhà cửa, hệ thống cung cấp nước, hạ tầng giao thông chưa được quan tâm. Vì thế, thời gian tới TP. Hà Nội sẽ đề ra các giải pháp bền vững hơn cho khu vực thường xuyên chịu lũ.

gan 3000 ngoi nha chim trong bien nuoc 5000 nguoi phai so tan Thành phố Hoà Bình sơ tán dân khẩn cấp

Cho đến sáng nay, chính quyền thành phố Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) tiếp tục kiểm tra đánh giá hiện trạng khu vực sạt lở ...

gan 3000 ngoi nha chim trong bien nuoc 5000 nguoi phai so tan Lý do hàng trăm thành viên Mũ bảo hiểm trắng sơ tán khỏi Syria

Khoảng 800 thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng của Syria cùng thân nhân đã được chuyển từ phía Tây Nam Syria qua ...

gan 3000 ngoi nha chim trong bien nuoc 5000 nguoi phai so tan Thông tin bất ngờ vụ hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp vì khí độc

Công an TX Quảng Yên đã vào cuộc điều tra khi có thông tin bảo vệ của công ty đánh và xịt hơi cay khi ...