Gần 2.000 thi thể được tìm thấy trong thảm họa động đất, sóng thần Indonesia

Số người chết sẽ tăng lên khi khoảng 5.000 người vẫn mất tích, trong khi những khu vực bị xóa sổ được giới chức tuyên bố là mộ tập thể.

gan 2000 thi the duoc tim thay trong tham hoa dong dat song than indonesia

Người phụ nữ Palu ôm con gấu bông tại căn nhà bị phá hủy của mình hôm 7/10, nơi ba đứa con của cô đã thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn quân đội địa phương Muhammad Thohir hôm nay xác nhận 1.944 người đã thiệt mạng sau thảm họa động đất, sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi, đảo Sulawesi, Indonesia, AFP đưa tin.

"Số người chết dự kiến sẽ tăng lên vì chúng tôi chưa nhận được lệnh dừng tìm kiếm thi thể", Thohir nói thêm.

Trận động đất mạnh 7,5 độ hôm 28/9 đã kích hoạt sóng thần cao 6 m tràn vào thành phố Palu và thị trấn Donggala. Phần lớn số người chết ở Palu, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa kép. Nhà chức trách cho biết khoảng 5.000 người vẫn mất tích.

Hy vọng tìm thấy người sống sót gần như không còn và lực lượng cứu hộ tập trung tìm kiếm các thi thể. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia Indonesia (BNBP) cho biết công tác tìm kiếm sẽ dừng lại vào ngày 11/10, những nạn nhân còn lại sẽ được liệt kê vào danh sách người mất tích, coi như đã chết.

Chính phủ tuyên bố những khu vực bị xóa sổ ở Palu sẽ là những ngôi mộ tập thể do nhiều nạn nhân có thể đã bị nuốt chửng khi đất hóa lỏng.

"Ngay cả khi họ dừng việc tìm kiếm, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng tìm người thân của mình. Nếu chúng tôi không làm được nữa, mọi chuyện sẽ phó mặc cho Thánh Allah", Gopal, 40 tuổi, người có cô chú đang mất tích, cho biết. Gopal ở làng Balaroa, một trong những khu vực bị xóa sổ vì hiện tượng đất hóa lỏng sau động đất.

gan 2000 thi the duoc tim thay trong tham hoa dong dat song than indonesia Sức sống dần trở lại vùng bị động đất, sóng thần tàn phá ở Indonesia

Các cửa hàng ở thành phố Palu bị động đất, sóng thần tấn công mở cửa trở lại, trong khi người dân chiến đấu để ...

gan 2000 thi the duoc tim thay trong tham hoa dong dat song than indonesia Thảm họa \'đất hóa lỏng\' xóa sổ ngôi làng Indonesia nhìn từ vệ tinh

Ảnh vệ tinh cho thấy mặt đất hóa lỏng sau động đất ở thành phố Palu, nhấn chìm nhà cửa trong khối bùn lầy khổng ...

gan 2000 thi the duoc tim thay trong tham hoa dong dat song than indonesia Ảnh: Đêm trong viện dã chiến ở tâm thảm họa động đất, sóng thần Indonesia

Cập nhật của nhà báo Quang Trung từ Palu, Indonesia cho thấy 10 ngày sau thảm hoạ động đất, sóng thần các bệnh viện dã chiến ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net