Forbes: ‘TV Q9FN cho hình ảnh HDR tốt nhất’

Theo đánh giá từ Forbes, model Q9FN mang lại chất lượng hình ảnh HDR tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Năm nay, Samsung tạo được tiếng vang trong cộng đồng công nghệ cũng như người dùng quan tâm đến TV với dòng sản phẩm QLED mới. Dẫn đầu danh sách là model Q9FN với 2 kích thước màn hình 65 và 75 inch.

Theo trang HD Guru, TV QLED 2018 của Samsung đáp ứng cả 2 tiêu chí hình ảnh, độ sáng rực rỡ của tấm nền LED LCD và độ tương phản. Còn Forbes đánh giá, model Q9FN mang lại chất lượng hình ảnh HDR tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Kết quả này có được nhờ nỗ lực nghiên cứu phát triển của đội ngũ kỹ sư Samsung, khi mạnh dạn thay đổi cấu trúc đèn LED viền sang đèn LED trực tiếp cục bộ. Điều này làm phát huy toàn bộ thế mạnh của định dạng 4K. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của mẫu TV này.

Chất lượng hình ảnh

“Bằng cách kết hợp độ sáng và màu sắc của công nghệ QLED với đèn nền trực tiếp thay vì đặt ở viền màn hình, Samsung đã có được công thức cân đối để chiến thắng. TV cho khả năng trình chiếu HDR 4K tốt nhất mà chúng tôi từng thấy từ trước đến nay”, Jonh Archer - phóng viên công nghệ từ Techradar nhận định.

Cấu trúc đèn nền trực tiếp kết hợp với công nghệ chấm lượng tử là công thức để vừa đảm bảo độ sáng, rực rỡ màu và khả năng HDR trên TV 4K hiện nay.

forbes tv q9fn cho hinh anh hdr tot nhat
TV QLED 2018 của Samsung được giới chuyên gia đánh giá cao.

“Để hiển thị HDR tốt, bạn cần màu đen đậm và sáng mạnh. Khi nói đến độ sáng tối đa, TV này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ, nó có thể đạt hơn 1750 nits. TV QLED Samsung có thể tái tạo nhiều nguồn sáng, từ ánh mặt trời rực rỡ đến ánh nến trong đêm, tạo ra hình ảnh chân thật ở bất kỳ điểm nhỏ nào và hạn chế tối đa sự lóe sáng. Nếu bạn cần độ sáng nhiều hơn, TV có thể vượt mức 2.000 nits trong chế độ HDR”, AVS nói thêm về độ sáng của công nghệ QLED.

Chơi game mượt mà

Ngoài nhu cầu thông thường, TV QLED Samsung còn hỗ trợ nhu cầu chơi game đặc biệt.

“HDR gaming là một trong những lợi thế mạnh mẽ của Q9FN. Sự kết hợp giữa màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao cung cấp cho game thủ không gian thế giới ảo chân thực… Khả năng xử lý video 1.440 x 2.560 120Hz của TV này còn giúp người chơi tận hưởng tốc độ khung hình và chi tiết chỉ có thể nhìn thấy ở màn hình chuyên dụng”, diễn đàn công nghệ AVS nhận xét.

forbes tv q9fn cho hinh anh hdr tot nhat
Chế độ HDR gaming của Samsung cho tần số quét như màn hình chơi game chuyên dụng.

Thời gian phản hồi hình ảnh của TV QLED Samsung nói chung và Q9FN nói riêng khá ấn tượng.

Trang Stuff nhận xét: “15,5 ms - con số chúng tôi đo được trên Q9FN là mức thấp mới về độ trễ hình ảnh. Vào menu Game Mode và người dùng sẽ tìm thấy các tính năng mang lại chuyển động mượt mà, độ trễ tối đa chỉ ở mức 29 ms và tốc độ đáp ứng (VRR: Tốc độ làm mới màn hình) có thể thay đổi. Nó cho phép TV hiển thị hình ảnh khớp với tốc độ khung hình ở thời gian thực, giảm hiện tượng giật”.

Chế độ Ambient Mode - không gian sống tương lai

Không chỉ quan tâm đến những gì hiển thị trên TV, Samsung còn đầu tư vào các chi tiết xung quanh. Sản phẩm có thiết kế thanh lịch với viền màn hình mỏng, chân đế tinh tế và giao thức kết nối cáp quang siêu mảnh.

Chế độ Ambient Mode giúp không gian đặt TV luôn có tính thẩm mỹ ngay cả khi thiết bị không được sử dụng.

forbes tv q9fn cho hinh anh hdr tot nhat
Chế độ Ambient Mode làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

“Cáp kết nối siêu mảnh vừa tải điện vừa truyền tín hiệu, chân đế đẹp mắt và chế độ Ambient Mode giúp chiếc TV này trở thành một bản tuyên ngôn mới về sự hấp dẫn thị giác”, Mark Henniger - reviewer công nghệ của diễn đàn AVS kết luận.

“Hệ thống âm thanh của TV cũng được Samsung chăm chút kỹ lưỡng. Trong số 3 chế độ âm thanh được thiết lập, Optimised giúp TV cho âm thanh lớn, dày dặn và có chiều sâu, thật sự ấn tượng cho việc xem phim hành động và chơi game”, trang Stuff viết.

Theo trang What Hi-Fi, không chỉ tự thay đổi để hoàn thiện sản phẩm, dòng TV QLED 2018 của Samsung năm nay còn có thể là mối đe dọa đến sự thống trị lâu năm của công nghệ OLED.

forbes tv q9fn cho hinh anh hdr tot nhat

Lưu ý khi lựa chọn TV màn hình lớn cho game thủ

Một chiếc TV màn hình lớn dành cho game thủ đòi hỏi nhiều yêu cầu cao hơn so với nhu cầu giải trí khác. Trong ...

forbes tv q9fn cho hinh anh hdr tot nhat

Ưu nhược điểm của TV OLED

So với LED, công nghệ OLED mang lại chất lượng hình ảnh chi tiết với độ tương phản cao, nhưng giá sản phẩm lại cao ...

https://news.zing.vn/forbes-tv-q9fn-cho-hinh-anh-hdr-tot-nhat-post849303.html

/ Zing