Đường hỏng và ô nhiễm, dân Đà Nẵng mang biển hiệu ra chặn xe tải

 Trước tình trạng đường hỏng và ô nhiễm, người dân tại một địa phương thuộc huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) đã kéo ra dựng các biển hiệu giữa đường để chặn xe.

Trưa 14/6, nhiều người dân thuộc tổ 7 (thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) lại tiếp tục dựng các biển hiệu ra giữa đường liên thôn để chặn xe.

Dân địa phương cho hay, tuyến đường liên thôn nói trên dẫn vào nhiều mỏ đá, trạm bê tông, xe tải đi lại nhiều nên đã xuống cấp trầm trọng. Mỗi lần xe chạy qua là cuốn theo bụi mù mịt, bàn ghế, nhà cửa của người dân bám đầy bụi.

Video: Đường xuống cấp và ô nhiễm, dân Đà Nẵng mang biển hiệu ra đường chặn xe

Hằng ngày những hộ dân tại đây phải đóng kín cửa để tránh bụi. Những cây xanh trong vườn nhà đều bị bám bụi khiến lá cây chuyển sang màu trắng. Được biết, có khoảng 200 hộ dân đang sinh sống gần tuyến đường nói trên.

Ngoài ra, theo người dân địa phương, trong mấy tháng đầu năm nay, con đường này đã xảy ra bốn vụ tai nạn chết người liên quan đến xe ben chở đất. Trong đó có vụ một người bị vấp ổ voi ngã ra đường bị xe ben cán tử vong.

duong hong va o nhiem dan da nang mang bien hieu ra chan xe tai

Dân Đà Nẵng mang biển hiệu ra chặn xe tải vì đường hỏng và ô nhiễm.

Một đại diện doanh nghiệp cho biết, mỗi lần dân bức xúc chặn xe thì hàng hóa các doanh nghiệp tại đây bị ùn ứ, không thể giao cho khách hàng và gây thiệt hại tiền tỉ. Mặc dù chấp nhận góp kinh phí làm đường, các doanh nghiệp rất mong các sở, ngành nhanh chóng chủ trì làm lại đường để giải quyết vấn đề bức xúc của người dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao Sở GTVT chủ trì để phối hợp với Sở TN&MT cùng UBND quận Hòa Vang lên phương án làm lại đường.

“Trong phương án này, đường sẽ làm bằng bê tông dày 30 cm, có cống thoát nước. Cùng với đó là các doanh nghiệp phải đóng tiền góp kinh phí quét dọn đường. Đồng thời các xe phải được xịt nước rửa sạch khi chạy ra đường”, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang nói.

duong hong va o nhiem dan da nang mang bien hieu ra chan xe tai Dự án Khu du lịch thành trại nuôi gia súc, dân khốn khổ vì ô nhiễm

Từ ngày những khu chuồng trại được xây dựng đi vào hoạt động, cuộc sống của người dân tại đây bị đảo lộn vì ô ...

duong hong va o nhiem dan da nang mang bien hieu ra chan xe tai Người dân dựng barie chặn hàng trăm xe tải chở đá gây ô nhiễm

Không chịu nổi ô nhiễm, người dân dựng barie chặn xe tải chở đá khiến hàng trăm hộ dân khốn khổ.

/ https://vtc.vn