Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.
Điều gì làm nên sức hấp dẫn của điểm đến? |
Check-in Sun World cách nào đã nhất? |
“Làng chài” lột xác
20 năm trước, Đà Nẵng vẫn chỉ là một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn. Giờ thì sự phát triển đã biến Đà Nẵng thành điểm cần phải đến của bất cứ du khách nào tới miền Trung. Có được thành công đó chính là sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch của lãnh đạo cũng như người dân thành phố.
Không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, lọt vào top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới. Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lựa chọn các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như AccorHotels, InterContinental, Hyatt,...
Thành phố cũng không ngừng thu hút thêm du khách bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017...
Theo thống kê mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, đến hết tháng 8/2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 4.754.000 lượt, tăng 27,6% so với cùng kỳ 2016; trong đó khách quốc tế ước đạt trên 1,6 triệu lượt, tăng 61,2% so với cùng kỳ 2016.
Những cú hích chủ lực
Theo định hướng phát triển 2016-2020, Đà Nẵng sẽ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Thành phố hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Sun World Danang Wonders, khu giải trí Helio Center…
Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế. Được xây dựng theo mô hình vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới Disneyland, Sun World Ba Na Hills gồm hệ thống cáp treo 4 kỷ lục thế giới, làng Pháp mang đến không gian Châu Âu cổ kính, nhà hàng phong cách Á, Âu, khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village do Acorr Hotels quản lý, khu vui chơi trong nhà top 5 châu Á - Fantasy Park…
Sun World Ba Na Hills cũng mang đến hình ảnh một khu du lịch vui vẻ với chuỗi các lễ hội được tổ chức thường xuyên kéo dài suốt bốn mùa như carnival đường phố, lễ hội rượu vang, lễ hội bia, lễ hội Halloween, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Châu Âu đặc trưng.
Độc đáo trong những sản phẩm, dịch vụ, và tạo ấn tượng với du khách ngay từ cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thân thiện… Sun World Ba Na Hills góp phần không nhỏ tạo nên một hình ảnh du lịch văn minh cho Đà Nẵng. Và hơn thế nữa, khu du lịch hàng đầu Việt Nam ba năm liền còn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc cấu thành nên những con số tăng trưởng du khách của thành phố những cây cầu. Cụ thể, năm 2016, Đà Nẵng đón 5, 51 triệu khách thì Bà Nà Hills cũng đã cán mốc 2 triệu lượt khách.
Nhìn vào sự thành công của du lịch Đà Nẵng, thấy một phần cung cách mà Singapore đã từng quyết liệt, dám làm, để đưa quốc đảo sư tử trở thành cường quốc về du lịch trong khu vực và trên thế giới, và có niềm tin rằng, Đà Nẵng cũng sẽ làm được như thế.
https://laodong.vn/du-lich/du-lich-da-nang-cu-hich-san-pham-chu-luc-568635.ldo