Du khách Việt đến Nga xem World Cup chứng kiến điều bất ngờ

Tôi và anh bạn đã đến Nga được mấy hôm nhân kỳ World Cup 2018. Chúng tôi có chuyến du lịch kết hợp xem bóng đá ở đây 3 tuần, từ 11/6- 2/7.

Trận xem đầu tiên của chúng tôi diễn ra vào ngày 18/6, nên chúng tôi có trọn một tuần để thăm quan nước Nga.

Tôi chưa hề vào sâu đất nước vĩ đại này, mấy lần trước chỉ dừng chân ở Mátxcơva chuyển tàu, chuyển máy bay, nên rất háo hức với chuyến đi này.

Không khí bóng đá ở Mátxcơva cũng không hoành tráng đến mức như tôi nghĩ. Có lẽ chỉ nước mình mới có kiểu cuồng nhiệt bóng đá không giống ai. Nếu đội tuyển của ta vào được vòng chung kết bóng đá thế giới thì không biết sự cuồng nhiệt sẽ đến mức nào.

Trận mở màn giải, Nga thắng Ả rập Xê út 5-0 mà sự ăn mừng, cổ vũ chiến thắng của người Nga có vẻ quá nhạt nhoà theo tiêu chí người Việt mình.

du khach viet den nga xem world cup chung kien dieu bat ngo
Hàng rào trước Quảng trường Đỏ.

Quảng trường Đỏ dịp này không vào được, du khách chỉ đứng sát hàng rào chắn nhìn vào trong. Nhiều cổ động viên các nước khác đến đây cũng đành tiếc nuối như chúng tôi. Các lực lượng cảnh sát, an ninh, quân đội dịp này hoạt động hết công suất nhằm bảo đảm an ninh, an toàn.

Nhiều cửa vào ga tàu điện ngầm phải soi đồ, các cửa vào ga tàu hỏa thì bắt buộc soi đồ 100%. Đi lại ở Mátxcơva và St.Petersburg chủ yếu bằng tàu điện ngầm. Có lẽ giá vé tàu điện ngầm ở Nga rẻ nhất thế giới. Vé đồng loạt 55 rúp (khoảng 22 nghìn đồng) ở Mátxcơva, 45 rúp ở St.Petersburg, xuống rồi muốn đi bao nhiêu ga, bao lâu là tuỳ, không có chuyện tính tiền theo bến đi như ở nhiều nước. Nếu tàu điện ngầm thuận tiện như thế này thì khỏi cần đi ô tô riêng chi cho phiền phức.

Giá vé xe buýt cũng rất rẻ, đồng hạng 40 rúp không phụ thuộc dài ngắn. Hôm chúng tôi đi 30 km bằng xe buýt đến Cung điện mùa thu St.Petersburg cũng chỉ mất ngần ấy tiền.

Tàu điện ngầm của Mátxcơva được khen nhiều. Sạch, trật tự, yên bình. Mỗi ga là một công trình nghệ thuật.

Lần đầu đi tàu điện ngầm nên chúng tôi rất bỡ ngỡ, bị lạc liên tục. Tuy nhiên, người Nga rất thân thiện và nhiệt tình chỉ dẫn. Tôi nhớ mãi hình ảnh một phụ nữ trung niên đang trên đường ra, nhưng sẵn sàng quay lại giúp, cùng chúng tôi đi thang máy đến nơi cần đến.

du khach viet den nga xem world cup chung kien dieu bat ngo
Tác giả Đinh Duy Hòa.

Biết chúng tôi là người Việt, chị cười tươi và kể đã đến Nha Trang 4 lần. Sự giúp đỡ rất nhiệt tình giống như lúc bọn tôi tìm chỗ ở có ngay một chàng trai đi cùng chúng tôi từ ga tàu đến tận nhà chúng tôi thuê để ở tại Mátxcơva. Chỗ thuê quá bí hiểm, không phải người Nga không chắc đã tìm ra.

Đi tàu điện ngầm vài hôm cũng quen, nhìn chỉ dẫn cơ bản là hiểu ngay. Chỉ dẫn tàu điện ngầm ở Mátxcơva có cả trên đầu lẫn dưới chân, rất thuận tiện. Ở Sanh St.Petersburg chỉ có ở trên cao. Cái cuối cùng rút ra là đi du lịch nước ngoài mà chỉ xài tàu điện ngầm thế này thì quá rẻ cho chi phí đi lại.

Đi tàu hoả ở Nga. Chặng đâu tiên chúng tôi đi từ Mátxcơva đến. St.Petersburg

Đến giờ lên tàu mới thấm mức độ người Trung quốc đi du lịch. Trái phải trước sau đều là khách du lịch Trung Quốc. Chuyến chúng tôi đi có lẽ nửa tàu là khách Trung Quốc.

Hèn chi bảng hiện thị giờ tàu chỉ có tiếng Nga và Trung. Cũng đúng thôi vì đến những điểm du lịch nổi tiếng như Quảng trường Đỏ, Bảo tàng Puskin... đều thấy người Trung Quốc.

Người Trung Quốc đi du lịch khắp nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Việt Nam, Pháp, Đức... Nơi đâu có họ là dễ dàng nhận ra ngay. Tàu bọn tôi đi hai tầng mới oách, cao lêu đêu. Như vậy một vệt toa sẽ được 8 giường thay vì 4. Mỗi toa có một nhân viên phụ trách.

Tàu sạch , chăn ga gối đệm ngon lành. Nhà vệ sinh nếu chấm thì đạt 7/10. Sau khi nhận giường, hành lý xếp đâu vào đó là bụng đói.

Bọn tôi hăng hái hỏi toa ăn. Nhưng bất ngờ là không có toa ăn theo tàu, dù chuyến đi kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Trước phòng nhân viên toa chỉ có một kệ nhỏ xíu bày bánh ngọt, mì ăn liền để bán. Bên cạnh là là thùng nước sôi miễn phí để pha trà, cà phê… Bạn tôi muốn mua chai lọc nước uống, nhưng chỉ có nước ngọt. Rất may là chúng tôi có mang đồ ăn theo.

Tàu chạy đúng giờ, nhưng tốc độ thì khiêm tốn. Loanh quanh độ 50-60km/giờ. Tóm lại so với các nước Nhật, Đức, Pháp thì thua xa.

(Còn nữa)

du khach viet den nga xem world cup chung kien dieu bat ngo Bị vợ cấm đến Nga xem World Cup, người đàn ông này đã làm một việc khiến ai cũng phì cười

Mặc dù đã năn nỉ hết mức có thể nhưng anh chồng vẫn bị vợ cấm không cho đến Nga. Không bỏ cuộc, anh đã ...

du khach viet den nga xem world cup chung kien dieu bat ngo Vợ không cho sắm đồ xịn, chồng chế mâm thành ăng-ten xem World Cup

Mê bóng đá nhưng tivi nhà không bắt tốt các trận bóng, ông chồng ở Nha Trang đã có sáng kiến bất ngờ.

du khach viet den nga xem world cup chung kien dieu bat ngo Những loại thực phẩm hỗ trợ người thức đêm xem World Cup

Các trận đấu World Cup 2018 đang diễn ra chủ yếu vào các khung giờ muộn, bạn cần trang bị ngay kiến thức các loại ...

/ http://vietnamnet.vn