Du khách Mỹ tại Cuba cũng bị \'bệnh lạ\'

Một số công dân Mỹ đến Cuba du lịch nói họ gặp những triệu chứng tương tự các nhân viên ngoại giao Mỹ trong vụ tấn công bí ẩn ở Havana, theo Reuters ngày 7.10 dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

du khach my tai cuba cung bi benh la
Đại sứ quán Mỹ tại Havana xác nhận các khách sạn Nacional và Capri là hai địa điểm mà các nhà ngoại giao bị tấn công trong vài tháng qua.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết vẫn chưa thể kiểm chứng thông tin trên song khuyến cáo người dân nước này không đến nước láng giềng. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh hai bên đang vướng mắc liên quan đến vụ 21 nhân viên ngoại giao Mỹ và thân nhân tại Cuba mất thính lực, tổn thương não nghi do bị “tấn công bằng thiết bị bí ẩn phát ra sóng âm mà con người không thể nghe được”.

Reuters dẫn lời giới chức Mỹ cho hay nhiều điệp viên chìm của Mỹ tại Cuba nằm trong số các nạn nhân kể trên. Các điệp viên này khẳng định họ nghe những âm thanh rất khó chịu ở bên trong và đôi khi ở bên ngoài nhà tại Havana.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Havana xác nhận các khách sạn Nacional và Capri là hai địa điểm mà các nhà ngoại giao bị tấn công trong vài tháng qua. Cuba cương quyết phủ nhận dính líu đến vụ việc và Washington cũng không trực tiếp buộc tội Havana. Đến nay, cuộc điều tra của Cuba lẫn Mỹ vẫn chưa có kết quả.

du khach my tai cuba cung bi benh la Mỹ sẽ trục xuất 2/3 số nhân viên ngoại giao Cuba

Chính quyền Trump sẽ yêu cầu hai phần ba số nhân viên ngoại giao Cuba tại Mỹ rời nước này, đáp trả Havana trong vụ ...

du khach my tai cuba cung bi benh la Bí ẩn Cuba và những giả thuyết vụ 21 nhà ngoại giao Mỹ ngã bệnh

Nhà điều tra đưa ra nhiều giả thuyết về hình thức tấn công và loại vũ khí sử dụng trong vụ 21 nhà ngoại giao ...

du khach my tai cuba cung bi benh la Nghị sỹ Mỹ đề xuất trả đũa Cuba về vụ \'tấn công sóng âm\'

Các nghị sỹ Mỹ yêu cầu Ngoại trưởng Tillerson phải nhắc nhở Cuba về trách nhiệm bảo vệ các nhà ngoại giao trong lãnh thổ ...

http://thanhnien.vn/the-gioi/du-khach-my-tai-cuba-cung-bi-benh-la-883359.html

/ Thanh niên