Dự báo thời tiết 18/6: Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Dự báo thời tiết ngày 18/6, áp thấp nhiệt đới xuất hiện ở phía Bắc Biển Đông gây mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng mưa lớn, do ảnh hưởng của gió Tây Nam.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trên rãnh áp thấp có trục 19-21 độ vĩ Bắc một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Chiều ngày 17/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 115,2 độ Kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 5km một giờ. Đến 16h ngày 18/06, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 9.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24h tới: (gió mạnh cấp 6 trở lên) phía Bắc vĩ tuyến 18,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48h tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 10km/h. Đến 16h ngày 19/06, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,8 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 và có mưa dông mạnh Biển động mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 18/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên còn hoạt động mạnh kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500m nên Bắc Bộ chiều tối và đêm tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi; các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, khu vực vùng núi và trung du phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

du bao thoi tiet 186 ap thap nhiet doi tren bien dong

Phong Linh

Thiết kế: Nguyễn Yến

du bao thoi tiet 186 ap thap nhiet doi tren bien dong Dự báo thời tiết 17/6: Hà Nội sắp bước vào đợt nóng nhất từ đầu năm

- Mát mẻ sẽ không còn duy trì tại miền Bắc quá lâu, từ giữa tuần trời sẽ tăng nhiệt mạnh, cao nhất tại Hà ...

du bao thoi tiet 186 ap thap nhiet doi tren bien dong Bắc Bộ đầu tuần oi bức, Trung Bộ nắng nóng

Chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ ba ngày tới trưa sẽ nắng 33-35 độ, chiều tối có mưa giông. Trung Bộ nắng ...

/ nguoiduatin.vn