Bắc Bộ đầu tuần oi bức, Trung Bộ nắng nóng

Chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp, Bắc Bộ ba ngày tới trưa sẽ nắng 33-35 độ, chiều tối có mưa giông. Trung Bộ nắng nóng từ 12 đến 14/6.

Rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên đêm qua và sáng nay hầu khắp Bắc Bộ có mưa rào và giông. Một số nơi mưa to như Than Uyên (Lai Châu) 42 mm, Mai Châu (Hòa Bình) 43 mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 38 mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 53 mm…

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm nay và sáng mai 11/6 rãnh thấp đi qua Bắc Bộ vẫn hoạt động, vì thế Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và giông. Vùng núi có mưa to và giông mạnh, nguy cơ trượt lở đất có thể xuất hiện ở nhiều tỉnh thành: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Từ trưa mai 11/6, Bắc Bộ giảm mưa, trời chuyển nắng, nền nhiệt cao nhất ngày khoảng 33-35 độ. Tới chiều tối, trời lại mưa giông. Do nền nhiệt ngày cao, độ ẩm không khí lớn, người dân sẽ cảm giác rất oi bức. Kiểu thời tiết này sẽ lặp lại trong ba ngày tới.

Tại Hà Nội, đêm nay và chiều tối mai 11/6 có khả năng xuất hiện mưa giông, nền nhiệt cao nhất ngày là 35 độ, trời oi bức về trưa và chiều.

bac bo dau tuan oi buc trung bo nang nong
Người Hà Nội đến các bể bơi giải nhiệt. Ảnh: Ngọc Thành

Miền Trung nằm ở rìa phía Nam của rãnh áp thấp, vì thế trong ngày mai trời nắng ráo, nền nhiệt cao nhất ngày 33-35 độ, một số nơi vùng núi phía Tây có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ trên 35 độ C.

Từ ngày 12 đến 14/6, khi có thêm tác động của hiệu ứng gió phơn, Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ lên 35-37.

Nam BộTây Nguyên do tác động của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, trong 3-4 ngày tới trời sẽ liên tục mưa giông vào chiều tối và đêm. Nền nhiệt cao nhất ngày ở Tây Nguyên 30-32 độ, Nam Bộ phổ biến 33-34 độ C.

Trên biển do tác động của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên giữa và nam biển Đông (gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 m, biển động. Vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5-6, giật cấp 9, sóng biển cao 2-3 m, biển động.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

bac bo dau tuan oi buc trung bo nang nong Dự báo thời tiết ngày 4/6: Bắc bộ chấm dứt nắng nóng, Nam Bộ mưa dông

Khu vực Hà Nội dự báo duy trì tình trạng có mưa, có ngày có mưa rào, có ngày có dông từ ngày 4/6 đến ...

bac bo dau tuan oi buc trung bo nang nong Thời tiết ngày 23/5: Nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo ngày 23/5, khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh ...

/ VnExpress