Động đất 6,1 độ ở New Zealand khi vợ chồng Hoàng tử Harry tới thăm

Trận động đất làm rung chuyển nhiều khu vực ở New Zealand, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 16 ngày của vợ chồng Hoàng tử Anh.

dong dat 61 do o new zealand khi vo chong hoang tu harry toi tham
Vị trí xảy ra động đất sáng nay tại North Island, New Zealand. Ảnh: GeoNet.

Cơ Quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,1 độ xảy ra sáng nay ở độ sâu 207 km tại tại thị trấn Taumarunui, North Island, cách thành phố Auckland khoảng 280 km về phía nam và cách thủ đô Wellington 340 km về phía đông bắc, theo AFP.

Thủ tướng Jacinda Ardern nói rằng người dân ở khu vực trung tâm đất nước đều cảm nhận rõ rung chấn.

Ít nhất hai chuyến bay ở thủ đô Wellington đã phải hoãn hạ cánh sau khi xuất hiện những cơn rung lắc mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Kris Faafoi xác nhận không có cảnh báo sóng thần và động đất cũng không gây thiệt hại đáng kể nào.

Hoàng tử Anh Harry và vợ, Công nương Meghan, đang thăm thành phố Auckland. Phóng viên đi cùng vợ chồng Harry cho biết họ không cảm nhận thấy bất cứ rung chấn nào do động đất.

Bộ trưởng Faafoi cho biết một cuộc họp của quốc hội đã bị hủy bỏ giữa chừng do động đất. "Tất cả chúng tôi đều cảm nhận được động đất khi đang họp. Vì sự an toàn của các nghị sĩ, cuộc họp đã bị dừng lại", Faafoi nói.

Vợ chồng Hoàng tử Harry đang có chuyến công du đầu tiên kéo dài 16 ngày sau đám cưới và New Zealand là điểm đến cuối cùng của họ trong chuyến đi này.

dong dat 61 do o new zealand khi vo chong hoang tu harry toi tham
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (ngoài cùng bên phải) tiếp vợ chồng Hoàng tử Anh Harry hôm 28/10. Ảnh: AP.

New Zealand nằm trên ranh giới của các mảng kiến tạo Australia và Thái Bình Dương, tạo thành một phần của "Vành đai lửa", nơi ghi nhận tới 15.000 rung chấn mỗi năm. Một trận động đất mạnh 6,3 độ ở thành phố Christchurch, South Island vào năm 2011 đã khiến 185 người thiệt mạng.

Huyền Lê

dong dat 61 do o new zealand khi vo chong hoang tu harry toi tham Không khí đóng chai giá 65 USD bán ở sân bay New Zealand

Nhiều người không ngờ một chai không khí thanh khiết dạng xịt bán ở quầy miễn thuế có giá tới 65 USD.

dong dat 61 do o new zealand khi vo chong hoang tu harry toi tham Người chèo thuyền New Zealand bị hải cẩu ném bạch tuộc vào mặt

Người đàn ông New Zealand đang tận hưởng buổi chèo thuyền kayak thì con hải cẩu bỗng nhảy lên từ mặt nước, hất con mồi ...

/ VnExpress