Không khí đóng chai giá 65 USD bán ở sân bay New Zealand

Nhiều người không ngờ một chai không khí thanh khiết dạng xịt bán ở quầy miễn thuế có giá tới 65 USD.

Thương hiệu Kiwiana đang gây tranh cãi khi bán "không khí New Zealand thanh khiết" cho hành khách tại quầy hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Auckland, Fox đưa tin ngày 9/10. Nhà sản xuất đảm bảo chất lượng không khí được khai thác từ New Zealand - quốc gia trong lành nhất thế giới.

Damian Christie, một nhà báo New Zealand, đã chụp lại ảnh sản phẩm này và đăng lên Twitter, kèm lời bình: "Hẳn đây là một trò đùa. 98 NZD (khoảng 65 USD), với giá này thì nó không phải món quà đem tặng dễ thương nữa".

khong khi dong chai gia 65 usd ban o san bay new zealand

Theo quảng cáo, bốn lọ xịt chứa đủ không khí trong lành cho 130-140 lần thở. Ảnh: Damian Christie.

Người dùng mạng xã hội cũng có nhiều ý kiến trái chiều về sản phẩm này. "Không phải thứ này thực sự đắt sao? Ai cấp phép cho họ vậy?", tài khoản Carol Green bày tỏ.

"Thật đáng hổ thẹn, ngày càng nhiều sản phẩm lãng phí ra đời phục vụ tiêu dùng và sinh lời", một người viết. "Tôi nghĩ không khí miễn phí... Chuyện gì đang xảy ra với thế giới vậy", một người khác bình luận.

Một số người thắc mắc rằng ai sẽ bỏ tiền cho sản phẩm này: "Nếu bạn muốn cười nhạo, hãy cười những người mua không khí đóng chai", "Thì ra đây là cách người giàu tiêu tiền"...

khong khi dong chai gia 65 usd ban o san bay new zealand

Cách sử dụng lon không khí sạch. Ảnh: Kiwiana Air.

Nhiều người cũng dẫn chứng rằng không khí đóng chai không phải thứ gì mới mẻ. "Khoảng 30-40 năm trước, chúng ta cũng có phản ứng tương tự với nước đóng chai. Thú thực tới giờ tôi vẫn thấy sản phẩm này nực cười", theo một bình luận. Có ý kiến dự đoán không khí sạch có thể được bán rộng rãi như nước đóng chai hiện nay.

Có người cho rằng khách hàng tiềm năng nhất của không khí đóng chai là khách Trung Quốc, đặc biệt là những ai sống tại Bắc Kinh - một trong những thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới.

Thực tế, một số doanh nghiệp trên thế giới cũng có sản phẩm không khí sạch và xuất khẩu sang Trung Quốc. Không khí sạch của công ty

Green and Clean Air

được lấy từ một số điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng của Australia như thành phố Gold Coast, bãi biển Bondi, dãy núi Blue, thung lũng Tassie và Yarra... giá trung bình từ 20 USD tới 30 USD mỗi lon một lít tùy "hương vị".

Thu hoạch không khí sạch tại Anh bán sang Trung Quốc, giá 115 USD một lọ. Video: Insider.

khong khi dong chai gia 65 usd ban o san bay new zealand Ô nhiễm không khí ở TQ khiến 1,1 triệu người chết trẻ mỗi năm

Theo một báo cáo gần đây, bụi siêu vi PM2.5 và khí ozone là hai nguyên nhân hàng đầu khiến hơn 1,1 triệu người Trung ...

khong khi dong chai gia 65 usd ban o san bay new zealand 8 điểm đến ô nhiễm không khí có thể làm hỏng chuyến đi của bạn

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan hấp dẫn lại là những nơi có chất lượng không khí tồi tệ, có ...

khong khi dong chai gia 65 usd ban o san bay new zealand 95% dân số thế giới sống trong không khí ô nhiễm, 1 năm chết 6 triệu người

Hơn 95% dân số thế giới sống trong không khí ô nhiễm, điều này đã góp phần gây tử vong cho hơn 6 triệu người ...

/ VnExpress