Đội bóng nhí Thái đã đào bùn bằng tay để tránh nước lũ trong hang

Không thể đi ra vì nước ngập trong hang vào ngày 23/6, các thiếu niên đã đào bùn để mở lối đi sâu vào trong nhằm lên được vùng đất nhô cao. 

doi bong nhi thai da dao bun bang tay de tranh nuoc lu trong hang

Đội bóng nhí ở trong hang ngày 4/7, hai ngày sau khi thợ lặn Anh phát hiện vị trí của các em. Ảnh: Đặc nhiệm Thái.

Duangpetch Promthep, biệt danh là Dom, kể cho bố mẹ những khó khăn khi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ngày 23/6, sau khi vào hang khoảng một giờ, đội bóng nhí định đi ra nhưng khi đến ngã ba trong hang, họ không thể đi tiếp vì hang bị ngập nước.

Các thành viên của đội bóng từng vài lần vào hang Tham Luang chơi nên họ biết có thể tìm thấy vùng đất nhô cao nếu đi sâu vào trong hang, theo Express.

"Có một cồn cát chặn lối đi. Vì vậy, họ phải dùng tay đào bùn và cát nhằm đi sâu hơn vào trong hang để lên được mô đất cao", Banpote Kornkham, bố của Dom dẫn lại lời kể của con mình. "Tình hình khi đó rất nguy hiểm vì nước dâng lên xung quanh lũ trẻ. Nhưng huấn luyện viên nói với đội bóng rằng họ phải đào bùn để sống sót".

Các thành viên sau đó lội qua nước và tiếp tục đi cho đến khi lên được mô đất nhô cao. Dom mô tả nó giống như "ngọn đồi nhỏ làm bằng đất sét". "Mô đất đó trở nên nhỏ hơn khi nước dâng lên và to hơn khi nước rút đi. Đôi khi không đủ chỗ cho tất cả cậu bé ngồi xuống. Vì vậy, họ phải thay phiên nhau, người này ngồi thì người kia đứng", Kornkham cho biết.

Huấn luyện viên của đội bóng Ekkapol Chantawong đã cố gắng giữ cho các thiếu niên bình tĩnh, đặc biệt là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi, em út của nhóm. "Họ có khoảng 6 cái đèn pin nhưng huấn luyện viên đảm bảo rằng họ sử dụng chúng tiết kiệm", ông kể.

Ngày 2/7, thợ lặn Anh đã tìm thấy vị trí của đội bóng. Đội cứu hộ từ ngày 8/7 đến 10/7 tiến hành ba chiến dịch giải cứu để đưa toàn bộ người mắc kẹt ra ngoài. 10.000 người, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện từ 100 cơ quan chính phủ đã tham gia vào công tác cứu hộ.

"Thật là một điều kỳ diệu khi tất cả bọn trẻ đều ra khỏi hang an toàn. Bây giờ sức khỏe của chúng ngày càng khá hơn", Kornkham nói.

doi bong nhi thai da dao bun bang tay de tranh nuoc lu trong hang Hang Tham Luang sẽ trở thành bảo tàng về hoạt động giải cứu đội bóng nhí

Thái Lan lên kế hoạch biến hệ thống hang nơi đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trở thành một điểm đến hấp dẫn với ...

doi bong nhi thai da dao bun bang tay de tranh nuoc lu trong hang Những thợ lặn góp sức cho chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Các thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng điểm chung giữa họ là sự nhiệt huyết ...

doi bong nhi thai da dao bun bang tay de tranh nuoc lu trong hang Tình cảm huấn luyện viên dành cho đội bóng nhí Thái Lan

Huấn luyện viên Ake khuyến khích các cầu thủ nhí đạt thành tích cao trong học tập, đưa đón và dạy cho các em tự ...

doi bong nhi thai da dao bun bang tay de tranh nuoc lu trong hang Manchester United mời đội bóng nhí Thái Lan sang Anh

Câu lạc bộ nổi tiếng Manchester United gửi lời mời 12 thành viên và huấn luyện viên của đội bóng vừa được cứu khỏi hang ...

Cầu thủ nhí vẫy tay chào trong bệnh viện ngày 11/7. Video: PPTV.

-->

/ https://vnexpress.net