Đoàn nghiên cứu thực tế Trường Quân sự Quân khu V thăm và làm việc tại BSR

Ngày 22/5/2018, Ban giám hiệu và các Ban/Khoa chuyên ngành trường Quân sự Quân khu V và lớp Bồi dưỡng Kỹ thuật Quốc phòng – An ninh đối tượng 2 khóa 75 đã đến tham quan thực tế và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Quân sự Quân khu V có Đại tá Đỗ Thanh Xuân - Chính ủy Nhà trường, Đại tá Lê Tấn Mỹ - Phó Chính ủy Nhà trường, Ban Giám hiệu, các giáo viên chuyên môn của trường và hơn 100 học viên thuộc lớp Bồi dưỡng Kỹ thuật Quốc phòng – An ninh đối tượng 2 khóa 75 của trường Quân sự Quân khu V đóng quân tại địa bàn thành phố Đà Nẵng. Về phía BSR, có Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng giám đốc Khương Lê Thành, đại diện lãnh đạo các phòng/ban chuyên môn của Công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã giới thiệu về tổng quan quá trình hình thành và đưa vào hoạt động của Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, bằng sự quyết tâm và tinh thần xung phong của người lao động, BSR đã lập nên nhiều thắng lợi đáng tự hào, thể hiện được tính tiên phong trong lĩnh vực chế biến dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, người Việt Nam đã nắm bắt được công nghệ và làm chủ công nghệ, thay thế các chuyên gia người nước ngoài ở thời kỳ đầu vận hành.

doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr
Tổng Giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, BSR tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao là nhờ vào chiến lược kinh doanh, công tác quản trị tiên tiến và tiết giảm chi phí. Hiện tại, giá trị nộp ngân sách Nhà nước của BSR là hơn 7 tỷ USD, hơn gấp đôi tổng mức đầu tư Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất (khoảng 3 tỷ USD), điều này cho thấy hiệu quả của dự án NMLD Dung Quất.

Tổ chức Solomon (đơn vị chuyên đánh giá các nhà máy lọc dầu) xếp hạng BSR lọt top 100 các nhà máy lọc dầu có lợi nhuận tốt nhất thế giới. Năm 2017, BSR đã đạt chứng nhận Nhà cung cấp chất lượng vàng, Top 10 doanh nghiệp đảm bảo chất lượng QAS (2017), Top 7 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 16 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam và Top 10 Nhà máy xanh thân thiện.

Về công tác an ninh quốc phòng, BSR đã có hợp đồng bảo vệ với công ty bảo vệ trong ngành Dầu khí. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ, hợp tác của bộ đội biên phòng, công an kinh tế, Bộ Công an… Đồng thời, BSR thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo về an ninh, an toàn cho mỗi CBCNV, tuyên truyền ý thức giữ gìn an ninh trật tự cho người dân địa phương sống lân cận NMLD Dung Quất, vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp cho công tác an ninh, an toàn của Nhà máy.

Đại diện đoàn nghiên cứu thực tế và làm việc của Trường Quân sự QKV, Đại tá Đỗ Thanh Xuân đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, tạo điều kiện cho đoàn học hỏi kinh nghiệm tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Nhân dịp này, đoàn làm việc cũng muốn trao đổi kinh nghiệm với cán bộ, kỹ sư nhà máy. Đồng thời, có những bước nghiên cứu trong việc phát triển kinh tế xã hội hợp tác an ninh quốc phòng tại BSR.

doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr
Đại tá Đỗ Thanh Xuân – Chính ủy Trường Quân sự QKV phát biểu tại buổi làm việc
doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr
Đoàn làm việc nghiên cứu thực tế tại NMLD Dung Quất
doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr
Tham quan cảng xuất sản phẩm NMLD Dung Quất
doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr

5S tại BSR: Mọi thứ luôn sẵn sàng!

Qua đợt đánh giá nội bộ đợt 2 năm 2018 về kế hoạch triển khai 5S tại Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), ...

doan nghien cuu thuc te truong quan su quan khu v tham va lam viec tai bsr

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo BSR

Ngày 21/5/2018, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ ...

https://bsr.com.vn/vi/doan-nghien-cuu-thuc-te-truong-quan-su-quan-khu-v-tham-va-lam-viec-tai-bsr.htm

/ bsr.com.vn