5S tại BSR: Mọi thứ luôn sẵn sàng!

Qua đợt đánh giá nội bộ đợt 2 năm 2018 về kế hoạch triển khai 5S tại Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), đoàn đánh giá đã kiểm tra 60 điểm thuộc tất cả các Ban chuyên môn của Công ty. Kết quả được đánh giá thực hiện rất thành công trong năm 2018, khả năng duy trì 5S ở các Ban chuyên môn của BSR rất tốt.

Tại nhiều khu vực của các phòng làm việc, BSR đã ban hành những nội dung liên quan đến việc quảng bá, giáo dục nhận thức về 5S cho toàn thể CBCNV. Công tác thực hiện 5S luôn được BSR quan tâm thực hiện, duy trì ý thức, hành động ở mỗi một con người trong tập thể, nâng cao hiệu quả công việc tốt nhất.

Một số Ban chuyên môn duy trì công tác 5S rất thành công như: Ban Pháp chế, Quản lý Chất lượng, Điều độ Sản xuất… và ở các bộ phận như Văn thư, Lưu trữ của Văn phòng BSR công tác 5S được đánh giá xuất sắc… Đa số CBCNV đã ý thức tự giác, coi công việc 5S như là một công việc hàng ngày.

Các CBCNV đã cải tiến trong việc sắp xếp hồ sơ, tài liệu: hầu hết các hồ sơ, tài liệu được lưu giữ trong file với nhãn file phù hợp. Bàn làm việc gọn gàng hơn: vật dụng cá nhân, hồ sơ, văn phòng phẩm sắp xếp gọn gàng, dây điện được bó buộc gọn, an toàn và thẩm mỹ. Quy định cho khu vực để vật tư (đặc biệt là các vật tư to nặng), thiết bị, bàn ghế…; đường đi của xe nâng/xe container tại khu vực xuất nhập hàng… được vẽ rõ rang. Việc vệ sinh khu vực sau khi thực hiện xong công việc được chú trọng hơn; điều này đặc biệt quan trọng đối với khu vực xưởng Cơ khí, xưởng Điện – Tự động hóa và Phòng thí nghiệm.

5s tai bsr moi thu luon san sang

Các bảng hướng dẫn sử dụng máy photocopy, giấy in tại khu vực dùng chung, tránh lãng phí giấy và mực in…; hướng dẫn phân loại rác thải, dùng đúng nhãn và định vị giỏ rác… tại BSR được phổ biến rộng rãi tại các phòng/ban chuyên môn.

Chương trình thực hiện 5S tại BSR được xem là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc của CBCNV, ảnh hưởng tích cực đến chất lượng làm việc hằng ngày. Mọi CBCNV BSR nhận thức rõ mục đích yêu cầu và nội dung của 5S, đó là nghĩa vụ, trách nhiệm và cũng là quyền lợi của từng cá nhân, nhằm để mọi thứ phục vụ công việc được “Sàng lọc”, “Sắp xếp”, “Sạch sẽ”, “Săn sóc” và luôn “Sẵn sàng”.

5s tai bsr moi thu luon san sang

Công đoàn Dầu khí thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Ngãi

Trong hai ngày 15 và 16/5, đại diện Công đoàn ngành Dầu khí do Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan ...

5s tai bsr moi thu luon san sang

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo BSR

Ngày 21/5/2018, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ ...

https://bsr.com.vn/vi/5s-tai-bsr-moi-thu-luon-san-sang.htm

/ bsr.com.vn