Điện thoại trong trường học: Nếu cấm thì học sinh dùng lén

Quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học, kể cả giờ ra chơi đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

dien thoai trong truong hoc neu cam thi hoc sinh dung len

Điện thoại trong trường học là vấn đề đang gây nhiều tranh cãi. (Ảnh minh hoạ)

“Em thấy việc cấm sử dụng điện thoại trong trường học, kể cả giờ ra chơi là không hợp lý. Điện thoại là phương tiện giúp em rất nhiều, có những kiến thức không có trong sách vở, em phải lên mạng để tìm hiểu” – đây là ý kiến của em Phạm Bích Thảo về việc cấm sử dụng điện thoại trong trường học.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, em Ngô Ngọc Mai cho biết giờ ra chơi là để giải trí, các tiết học đã rất căng thẳng, do đó việc sử dụng điện thoại trong giờ ra chơi cũng là hợp lý để học sinh có thể giải trí thêm. Đồng quan điểm, Gia Huy cho rằng: “Em thường dùng điện thoại để đọc báo, chơi game, nói chuyện với bạn bè trong giờ ra chơi, nếu cấm điện thoại cả giờ ra chơi như vậy thì chúng em sẽ không có phút giây nào được giải trí. Còn việc các bạn có giao tiếp với nhau hay không là do cách suy nghĩ và hành động của mỗi người chứ không thể quy chụp, đổ lỗi cho việc dùng điện thoại được”.

Em Nguyễn Quang Duy chia sẻ, cấm điện thoại trong lớp học là điều dễ hiểu nhưng việc cấm cả giờ ra chơi thì khó thực hiện. “Thỉnh thoảng chúng em sẽ gặp những vấn đề như quên đồ, hay có việc gấp cần điện thoại để liên lạc với phụ huynh. Nếu không có điện thoại thì em không biết sẽ liên lạc với bố mẹ bằng cách nào trong trường hợp đó”.

Vấn đề cấm sử dụng điện thoại trong trường học cũng khiến nhiều phụ huynh có quan điểm trái chiều. Anh Thái Huy Hùng (phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) có con trai đang học cấp 2 cho rằng: “Tôi thấy quy định cấm sử dụng điện thoại trong trường học chưa hợp lý, nếu gia đình có việc gấp, tôi sẽ không có cách nào liên lạc được với con mình, hoặc nếu cháu ốm đau sẽ không có phương tiện liên hệ với bố mẹ đến đón.

Theo tôi, quan trọng không phải là cấm tuyệt đối mà cần phải cân chỉnh cho phù hợp, giáo viên cũng như phụ huynh chúng tôi sẽ có trách nhiệm nhắc nhở, bảo ban các cháu, tránh để điện thoại ảnh hưởng quá lớn đến việc học tập”.

Anh Nguyễn Văn Quang (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho rằng không nên cấm tuyệt đối: “Tôi thấy hiện nay các cháu phải học khá nhiều kiến thức và phải vận dụng linh hoạt. Có những cái không có trong sách vở hoặc muốn tham khảo thêm thì việc dùng điện thoại để tra cứu thêm trên Internet là cần thiết”.

“Hiện nay, rất nhiều học sinh, đặc biệt là cấp 2 trở nên đã có điện thoại di động riêng, đó là quyền riêng tư của mỗi người. Nếu cấm sử dụng thì sẽ phát sinh thêm vấn đề sử dụng lén điện thoại, như vậy càng không tốt” – chị Linh Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

dien thoai trong truong hoc neu cam thi hoc sinh dung len Cấm điện thoại giờ ra chơi, xâm phạm quyền của học sinh

Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội, Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng, việc cấm điện thoại ...

dien thoai trong truong hoc neu cam thi hoc sinh dung len Điện thoại trong trường học: Nên cấm từ hiệu trưởng

Mới đây, nước Pháp đã chính thức ra quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học, nhiều chuyên gia ...

/ Lao động