Điểm danh 10 siêu mẫu quốc tế không chỉ đẹp mà học vấn cao

 10 siêu mẫu quốc tế hàng đầu dưới đây không chỉ có ngoại hình xuất sắc mà còn theo đuổi sư nghiệp học hành.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Karlie Kloss bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi. Sở hữu chiều cao 1m88 cùng gương mặt cá tính, “chân dài” sinh năm 1992 nhanh chóng trở thành siêu mẫu hàng đầu thế giới. Cô được tạp chị Vouge Paris công nhận là một trong 30 người mẫu hàng đầu thập niên 2000; hợp tác với nhiều thương hiệu đình đám như Victoria’s Secret, Elie Saab, Chanel hay Hermes… Tuy nhiên không vì thế mà việc học của cô bị gián đoạn. Cô tốt nghiệp Trường nghiên cứu cá nhân Gallatin thuộc Đại học New York. Đồng thời, cô cũng có đam mê về công nghệ thông tin và được cấp chứng chỉ. Để chống lại tình trạng bất bình đẳng giới trong ngành học này, Karlie đã trích hơn 20,000 USD đưa quỹ học bổng khuyến học dành cho các nữ sinh yêu thích công nghệ thông tin.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Gigi Hadid là một trong những siêu mẫu đình đám hiện nay. Năm 2018, cô nằm trong danh sách 10 chân dài kiếm nhiều tiền nhất thế giới do Forbes thống kê. Bắt đầu làm mẫu từ năm 2 tuổi và chính thức xem nó như nghề chính vào năm 2013, người đẹp sinh năm 1995 luôn bận rộn với lịch trình kín mít. Tuy vậy, cô vẫn thu xếp thời gian cho việc học. Cô đã ghi danh vào The New School ở New York, chuyên ngành Tâm lý tội phạm.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Brooke Shields là một siêu mẫu, diễn viên đình đám của Mỹ. Cô bước chân vào làng giải trí từ lúc…11 tháng tuổi. Dù đạt đến đỉnh cao của sự nổi tiếng từ rất sớm, ngôi sao 53 tuổi vẫn không lơ là việc trau dồi kiến thức cho bản thân. Năm 1983, cô đăng ký vào Trường Princeton và lấy được tấm bằng Cử nhân Văn học Pháp.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

David Gandy được xem là một trong những nam siêu mẫu hàng đầu thế giới trong 20 năm qua. Được phát hiện vào năm 2001, Gandy nhanh chóng thành danh, trở thành đại diện của nhiều thương hiệu đình đám như Carolina Herrera, Hugo Boss hay H & M… Anh sở hữu tấm bằng Đại học Gloucestershire (Anh), chuyên ngành Điện toán và Tiếp thị đa phương tiện.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Cameron Russell bắt đầu làm người mẫu từ năm 16 tuổi. Sau 15 năm hành nghề, cô bước chân lên hàng siêu mẫu, được hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu như Calvin Klein, Louis Vuitton, Victoria\'s Secret… Không chỉ xinh đẹp, nổi tiếng, cô còn có học thức cao khi tốt nghiệp Đại học Columbia với chuyên ngành Kinh tế và Khoa học chính trị. Năm 2012, bài diễn thuyết trên TED Talk về chủ đề bất bình đẳng trong xã hội của người mẫu Mỹ “gây bão” cộng đồng mạng.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Julia Nobis là một trong những siêu mẫu Úc thành công nhất hiện nay. Từ năm 2009, Nobis hợp tác với các hãng thời trang lớn, bao gồm Chanel, Dior và Balenciaga. Cô cũng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Italia bốn lần. Tuy vậy, “chân dài” 26 tuổi chỉ xếp sự nghiệp người mẫu đứng thứ 2 sau giấc mơ trở thành một bác sĩ cấp cứu. Cô đã nhận bằng Cử nhân Khoa học và Khoa học ứng dụng tại Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT), và hiện đang tham gia chương trình sau đại học về y khoa.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Christy Turlington là siêu mẫu, nhà sáng lập, nhà từ thiện và nhà làm phim 50 tuổi người Mỹ. Ở thời kỳ đỉnh cao vào những năm 90, Turlington làm việc cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và xa xỉ bậc nhất, bao gồm Versace và Yves Saint Laurent. Cô tốt nghiệp Đại học New York chuyên ngành Tôn giáo học so sánh và Triết học phương Đông vào năm 1994. Sau đó, cô hoàn thành bằng Thạc sĩ chuyên ngành Sức khỏe cộng đồng tại Đại học Columbia.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Iman (SN 1955) là một người mẫu, diễn viên và doanh nhân người Somalia. Cô thống trị ngành công nghiệp người mẫu vào giai đoạn thập niên 70-80. Xuất thân trong gia đình làm ngoại giao, Iman thừa hưởng được sự thông minh và ham học. Trước khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp, cô tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Chính trị tại Đại học Nairobi. Cô còn thông thạo 5 thứ tiếng.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Tyra Banks là một trong những siêu mẫu đình đám nhất mọi thời đại. Trong ba thập kỷ qua, cô làm việc ở nhiều vai trò từ người mẫu, diễn viên, người dẫn chương trình đến doanh nhân. Cô là “mẹ đẻ” của show truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu “America\'s Next Top Model”, được nhiều quốc gia trên thế giới mua bản quyền, trong đó có Việt Nam. Năm 2011, người mẫu gốc Phi 45 tuổi đăng ký vào Trường Kinh doanh Harvard và hoàn thành Chương trình Quản lý Chủ tịch/Chủ sở hữu trong 9 tuần.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao

Lily Cole là người mẫu, diễn viên và doanh nhân người Anh. Cole theo đuổi sự nghiệp người mẫu khi còn là thiếu niên, và được Vogue Paris bình chọn vào danh sách 30 người mẫu hàng đầu của thập niên 2000. Không chỉ thành công trong làng giải trí, cô còn cực kỳ thông minh. Năm 19 tuổi, “chân dài” sinh năm 1987 đăng ký học chuyên ngành Khoa học xã hội và chính trị tại Đại học King thuộc Đại học Cambridge (Anh). Sau đó, cô tiếp tục học về lịch sử nghệ thuật trong cùng một trường đại học, rồi tốt nghiệp với thành tích cao.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao Những siêu mẫu ngoại cỡ nóng bỏng hàng đầu thế giới

Ashley Graham, Candice Huffine, Iskra Lawrence... là những người mẫu béo đình đám hàng đầu hiện nay.

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao Cựu siêu mẫu Helena Christensen đăng ảnh nude táo bạo ở tuổi 50

Người mẫu gốc Đan Mạch gây chú ý khi chia sẻ khoảnh khắc hậu trường buổi chụp hình lên trang cá nhân. Nhiều khán giả ...

diem danh 10 sieu mau quoc te khong chi dep ma hoc van cao Kendall Jenner là siêu mẫu có nhiều lượt follower nhất trên Instagram năm 2019

Kendall Jenner, Gigi Hadid, Cara Delevingne... được tạp chí Vogue bình chọn là các siêu mẫu nổi bật nhất trên Instagram đầu năm 2019.