Đằng sau việc Israel bất ngờ dọa tấn công Syria nếu cho Iran lập căn cứ quân sự

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đe dọa Tổng thống Syria Bashar al-Assad rằng Israel sẽ tấn công vào Syria nếu Damascus cho phép Iran thiết lập căn cứ quân sự

dang sau viec israel bat ngo doa tan cong syria neu cho iran lap can cu quan su

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo Sputnik, thông tin trên được tờ Wall Street Journal trích dẫn lời các quan chức Israel cho biết vào hôm 4/11.

Theo đó, Thủ tướng Netanyahu mới đây đã gửi một bức thư cho nhà lãnh đạo Syria để đưa ra lời đe dọa trên. Tuy nhiên, bức thư đến tay ông Assad trước hôm 2/12, khi một số hãng truyền thông đưa tin rằng khu quân sự do Iran kiểm soát nằm gần Damascus đã hứng chịu một cuộc tấn công nghi do Israel thực hiện.

Theo tờ báo, cảnh báo của ông Netanyahu có thể hàm ý rằng Israel sẵn sàng từ bỏ lập trường trung lập trong cuộc chiến kéo dài tại Syria.

Ban lãnh đạo của Israel, bao gồm cả Thủ tướng Netanyahu cũng như giới chức ở Damascus chưa đưa ra bình luận về thông tin liên quan đến vụ tấn công này. Tuy nhiên, truyền thông của Syria cho biết lực lượng không quân Arab đã ngăn chặn một tấn công của Israel ở gần Damascus.

Theo truyền thông, một cứ điểm quân sự tại Syria đã hứng chịu một vụ tấn công bằng tên lửa vào hôm 1/12. Theo một số thông tin, mục tiêu này là một căn cứ của Iran và một số binh sĩ Iran có thể đã bị thương trong vụ tấn công được cho là do Israel tiến hành.

Sau vụ tấn công được cho là do Israel tiến hành nhằm vào khu quân sự do Iran kiểm soát tại Syria, Thủ tướng Netanyahu đã tuyên bố Israel sẽ không cho phép Iran hiện diện quân sự tại Syria, hay sở hữu vũ khí hạt nhân.

dang sau viec israel bat ngo doa tan cong syria neu cho iran lap can cu quan su Lính đánh thuê– nước cờ hay của Nga?

Bảo vệ an ninh cho Syria sau khi Nga rút bớt quân là một nhiệm vụ quan trọng như việc dọn sạch các "ốc đảo ...

dang sau viec israel bat ngo doa tan cong syria neu cho iran lap can cu quan su Ngừng cấp vũ khí cho người Kurd Syria: Chiến lược Mỹ phá sản?

The Washington Post ngày 24.11 cho hay Nhà Trắng đã xác nhận việc Tổng thống Trump thông báo với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ...

dang sau viec israel bat ngo doa tan cong syria neu cho iran lap can cu quan su Lực lượng người Kurd ở Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn đông Deir ez-Zor

Lực lượng người Kurd ngày 3.12 tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir ez-Zor khỏi Nhà nước Hồi ...

/ Người đưa tin