Người dân đếm xe qua BOT Ninh Lộc: Được giám sát nhưng...

 Đại diện BOT Ninh Lộc đã cho rằng giám sát, đếm xe là quyền của dân nhưng đơn vị không đồng ý đếm trong khu vực trạm.

Liên quan đến việc người dân lập nhóm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), sáng 28/2, trao đổi với PV, đại diện trạm BOT Ninh Lộc, ông Vũ Hải Long - phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để hỗ trợ việc ngăn cản người dân tự ý đi vào khu vực hoạt động của trạm.

"Công tác giám sát, đếm xe là quyền của dân. Còn việc vào trong khu vực vận hành, khu vực thu phí của Trạm thì chúng tôi không đồng ý vì nó ảnh hưởng đến hoạt động của Trạm", ông Long bày tỏ quan điểm.

Vị địa diện BOT Ninh Lộc cho rằng, người dân có quyền giám sát nhưng phải tuân thủ pháp luật, kể các các quy định về hoạt động của doanh nghiệp, không được làm ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khác, phải đảm bảo an ninh, an toàn.

nguoi dan dem xe qua bot ninh loc duoc giam sat nhung

Nhóm đếm xe chia nhau trực theo ca. Ảnh: TTO

Ông Long phân tích cụ thể: "Ví dụ như việc ngồi ở ngoài làn của BOT, có mấy đồng chí trông như "ngoài chợ" sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nhân viên BOT rất nhiều.

Người ta lúc nào cũng lo sợ, có thể xảy ra khống chế, cưỡng chế, cướp bóc rất nguy hiểm. Kể cả việc ăn mặc không giống ai trông rất phản cảm, ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp.

Các lái xe đi qua nhìn không biết là nhân viên của Trạm, của chính quyền hay của ai?".

Theo ông, hoạt động trên do người dân tự thực hiện, chưa có sự trao đổi với đại diện BOT. Lực lượng bảo vệ của Trạm yêu cầu nhóm người ra khỏi khu vực đã căng dây và đặt biển "Không phận sự miễn vào" để không ảnh hưởng đến hoạt động thu phí nhưng người dân vẫn tiếp tục vào ngồi.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo cơ quan chức năng địa phương để tiếp tục phối hợp xử lý", ông Long nói.

Sáng cùng ngày, thông tin về vụ việc trên, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho hay: "Vì họ (người dân - PV) lập lán trại trên đất Nhà nước quản lý, không đúng các quy định của pháp luật về đất đai và quản lý trật tự xã hội nên hôm qua (27/2) chúng tôi đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị xuống lập biên bản và nhắc nhở để họ dỡ bỏ lều trại".

Theo ông Thạnh, nếu nhóm người ngồi trong khu vực Trạm BOT quản lý thì lực lượng bảo vệ của BOT trước tiên sẽ phải nhắc nhở người dân. Vì đó là tài sản của BOT, doanh nghiệp được quyền quản lý.

"Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và vận động họ đi nơi khác. Họ làm vậy là không đúng, mặc dù cơ chế kiểm tra, giám sát thì họ vẫn có thể làm như vậy nhưng phải theo quy định của pháp luật.

Họ có thể vào làm việc với người đại diện của BOT để thực hiện quyền giám sát, chứ không thể muốn làm gì là làm", ông Thạnh nhận định.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí chiều 27/2, ông Nguyễn Minh Hùng (39 tuổi, đại diện nhóm đếm xe) cho biết, từ ngày 26/2, ông cùng gần 10 người khác lập nhóm thực hiện việc đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc.

Các thành viên trong nhóm chủ yếu là tài xế và người dân sống tại TP Nha Trang và quanh khu vực trạm BOT Ninh Lộc.

Nhóm này sẽ kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc trong thời gian một tuần (từ ngày 26/2 đến 4/3). Sau một tuần đếm xe nhóm sẽ lập bảng thống kê gửi cho Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.

"Chúng tôi thay nhau thực hiện theo 3 ca. Sáng từ 6h tới 14h, chiều từ 14h tới 20h và tối từ 20h đến 6h sáng. Do phải trực 24/24 nên chúng tôi dựng tạm một lán trại bên đường để thay nhau nghỉ ngơi và sạc điện thoại", ông Hùng thông tin.

Nhóm đếm xe bằng phương pháp thủ công. Dựa vào bảng thông báo loại xe mỗi khi có xe đi qua trạm, người đếm sẽ phân loại thành 9 loại với các mức phí như đã quy định.

Trạm thu phí Ninh Lộc (tại vị trí km1425+200 quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1374+525 - km1392 và đoạn km1405 - km1425+500 qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Hoàng Trang

nguoi dan dem xe qua bot ninh loc duoc giam sat nhung Cựu nhân viên Google người Việt tự giải mã gene chỉ với... mẫu nước bọt

Vị tiến sĩ này từng là nhà khoa học nghiên cứu tại Google, chuyên gia về mảng Dữ liệu lớn và Trí tuệ Nhân tạo.

nguoi dan dem xe qua bot ninh loc duoc giam sat nhung Nhà đầu tư BOT Cai Lậy báo lỗ 130 tỷ sau hơn một năm dừng thu phí

Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn ...

/ http://baodatviet.vn