Dân mạng hiến kế để cô gái trẻ đối phó với việc bị mẹ chồng so sánh với người yêu cũ

Trên một diễn đàn tâm sự chuyện thầm kín, tài khoản D.B.K.T chia sẻ câu chuyện “sống chung với mẹ chồng“, gây nên tranh luận trong cộng đồng mạng.

Chủ tài khoản giãi bày, cô mới lập gia đình, tạm thời có con nhỏ nên ở nhà chưa đi làm. Cô cảm thấy vấn đề muôn thuở "sống chung với mẹ chồng" không hề đơn giản, dù bản thân cũng muốn làm người con dâu tốt nhưng khó quá. Mẹ chồng có ý khi dễ cô con dâu mới chưa có công ăn việc làm ổn định, đang trong tình trạng "ăn bám" gia đình chồng nên so sánh cô và người yêu cũ của con trai.

dan mang hien ke de co gai tre doi pho voi viec bi me chong so sanh voi nguoi yeu cu

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng

Ý bà đại loại nếu ngày xưa con trai bà lấy "cô kia" thì giờ đã yên ấm mọi bề, kinh tế gia đình đã trở nên khá giả chứ không túng quẫn như hiện tại. "Cô kia" giờ ăn nên làm ra, lương cao lắm. Chủ TOP cảm thấy lòng buồn vô cùng, tự ái và sụp đổ tình cảm. Cô chia sẻ câu chuyện cá nhân trên trang diễn đàn, mong các thành viên vực cô dậy.

Các thành viên trên trang mạng "dậy sóng" trước tình cảnh mà cô gái kia đang phải đối diện. Đa số lắc đầu với bà mẹ chồng "vô duyên khó đỡ". Rất nhiều tài khoản trấn an nàng dâu mới, cứ bình tĩnh mà sống, đâu còn có đó. Nếu cô chẳng may gặp phải bà mẹ chồng như vậy, càng phải "tương kế tựu kế", âm thầm chuẩn bị những kế hoạch dài hơi cho mình.

Tạm thời có con nhỏ chưa thay đổi được tình cảnh, cô hãy cố gắng nín nhịn, chăm con cho ngoan cho khỏe. Khi con cái cứng cáp rồi, cô hãy tìm chỗ gửi trẻ cho bé và nhanh chóng tìm một công việc phù hợp để có thu nhập riêng, qua đó khẳng định tiếng nói của mình với các thành viên gia đình nhà chồng.

Một số thành viên khác lo lắng cô gái kia "manh động" đem câu chuyện va chạm với mẹ chồng, về chì chiết chồng, gây ra những mâu thuẫn không đáng có. Chính vì thế, họ đã khuyên nhủ cô gái "chuyện nào ra chuyện ấy", đừng vì câu nói xúc xiểm của mẹ chồng mà làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng bấy lâu vun đắp. Bên cạnh đó, cũng không ít thành viên "cao tay" đưa ra những phương thức góp ý để chủ TOP "đối chọi" lại bà mẹ chồng kia.

dan mang hien ke de co gai tre doi pho voi viec bi me chong so sanh voi nguoi yeu cu

Đắng lòng vì bị mẹ chồng so sánh với cô người yêu cũ của chồng (Ảnh minh họa IT)

Tài khoản M.N thâm thúy đưa ra phương án: "Sao không bảo là mẹ chả được như mẹ người yêu cũ của con. Bác ấy tâm lý, tốt bụng lắm, yêu thương chiều chuộng con vô cùng".

"Thâm thúy" hơn, tài khoản D.H đưa ra cao kiến: "Phúc đức tại mẫu. Chồng con không có phúc mới bỏ lỡ cô gái tốt như vậy". Còn thành viên mang tên V.T.D thì đưa "kế sách": "Nếu không làm cho mẹ chồng yêu mình được thì phải làm cho mẹ chồng sợ mình, hãy nói với bà "sao ngày xưa mẹ không cho chồng con lấy chị kia để giờ con đỡ khổ. Nếu cho con chọn lại lần nữa, chắc gì con đã muốn làm con dâu mẹ...".

Tài khoản Đ.T.M.T thì hóm hỉnh: "Khi nào có thời gian chị ngồi trò chuyện bâng quơ với mẹ chồng, đấy cái anh kia ngày xưa yêu con mấy năm trời con không thích, giờ anh kiếm mấy trăm triệu một tháng. Lẽ ra con nên lấy anh ấy, còn chồng con thì lấy chị kia cho hai vợ chồng cùng sướng mẹ nhỉ. Tự nhiên con và anh vơ lấy nhau, cả hai đều tiền không có, thành ra khổ cả đôi đường.

Đanh đá hơn, tài khoản P.L đưa ra ý kiến: "Cô người yêu cũ kia tốt số thật đấy mẹ nhỉ, đã trở thành người cũ xa lắc xa lơ của chồng con rồi mà vẫn được mẹ ưu ái nhắc lại và tiếc rẻ. Đợi khi nào mẹ già yếu, đau ốm không đi lại được, con kêu cô ấy đến đi mua cháo mua sữa, bóp tay bóp chân cho mẹ nhé".

Tài khoản L.T chia sẻ đồng cảnh ngộ: "Mình nghĩ 10 người con dâu thì 9 người luôn cố gắng làm con dâu tốt. Tuy nhiên, cách cư xử của con dâu đều phụ thuộc vào thái độ của mẹ chồng mà ra. Nàng dâu nào mới về nhà chồng cũng đều bỡ ngỡ. Nếu mẹ chồng bảo ban nhẹ nhàng thì mình sẽ biết cách rút kinh nghiệm, còn nếu cứ soi mói, để ý từng ly từng tí, lại còn thẳng thừng đem con dâu mới với người yêu cũ của con trai ra so sánh, bảo sao nàng dâu thấy "khó thở". Con dâu có đanh đá nhưng mẹ chồng biết điều, biết yêu thương thì sẽ không bao giờ hỗn với mẹ chồng".

Cũng xoay quanh chủ đề "đối mặt" với mẹ chồng, tài khoản N.B chia sẻ câu chuyện của bản thân, qua đó khẳng định vai trò "giàn hòa" và trung gian của người chồng trong những tình huống trên là vô cùng quan trọng. "Trước chồng mình cũng yêu nhiều. Lần đó mới về nhà chồng, hai mẹ con mình đang ngồi nhặt rau, bỗng nhiên bà "vui miệng" đem mình ra so sánh đủ kiểu, nào là cô nọ cô kia nhanh nhẹn, lễ phép, nhà có điều kiện. Nàng dâu mới thẳng tính, "đáp trả" lại: "biết thế ngày xưa chồng con không lấy mấy cô ấy đi. Giờ có phải tốt số rồi không?". Người chồng đứng cạnh, biết câu chuyện "sắp đến hồi gay cấn" nên chen ngang: "Không yêu mà lấy được à? Thanh niên ai chẳng chơi bời, nhưng chọn vợ thì phải khác".

Chỉ một câu nói của chồng nhưng xuất hiện đúng lúc đúng chỗ làm người vợ mát lòng mát dạ. Thế nên nếu chẳng may gặp người mẹ "ruột để ngoài da", đem vợ và người yêu cũ ra so sánh, các anh chàng hãy là người trung hòa đứng giữa, hóa giải mọi khúc mắc, kéo vợ và mẹ đẻ lại gần nhau, trước khi khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu bị đẩy đi quá xa không cứu vãn nổi".

dan mang hien ke de co gai tre doi pho voi viec bi me chong so sanh voi nguoi yeu cu Tranh luận trái chiều về chỉ trích Nam Em của Trường Giang

Chuyện tình cảm giữa Trường Giang - Nhã Phương - Nam Em lại trở thành chủ đề nóng của công chúng sau khi Trường Giang ...

dan mang hien ke de co gai tre doi pho voi viec bi me chong so sanh voi nguoi yeu cu Mạnh tay với hành vi bôi nhọ nghệ sĩ trên mạng

Around Us, công ty quản lý nhóm nhạc Hàn Quốc Highlight, vừa ứng xử mạnh tay với các bình luận bôi nhọ, phỉ báng, vu ...

dan mang hien ke de co gai tre doi pho voi viec bi me chong so sanh voi nguoi yeu cu Hỏi có nên lấy chồng lương 3 triệu, cô gái khiến hội chị em dậy sóng tranh cãi

Lên mạng hỏi ý kiến mọi người về việc “Có nên lấy chồng lương chỉ 3 triệu đồng/ tháng hay không?“, một cô gái đã ...

/ http://danviet.vn