Hỏi có nên lấy chồng lương 3 triệu, cô gái khiến hội chị em dậy sóng tranh cãi

Lên mạng hỏi ý kiến mọi người về việc “Có nên lấy chồng lương chỉ 3 triệu đồng/ tháng hay không?“, một cô gái đã nhận được được nhiều phản hồi trái chiều. Nhiều người chỉ trích cô gái trẻ hám tiền, ngược lại có người lại khuyên cô gái nên sống thực tế.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, một cô gái đã chia sẻ băn khoăn và mong muốn được mọi người cho lời khuyên về việc có nên lấy chồng tháng chỉ làm được 3 triệu không? Nguyên văn câu hỏi của cô gái như sau: "Cho mình hỏi, con gái bây giờ có chịu lấy chồng tháng làm 3 triệu không?"

Một câu hỏi rất đơn giản nhưng không ngờ ngay lập tức đã nhận được hàng trăm phản hồi của bạn đọc. Chỉ trong một thời gian ngắn, câu hỏi này đã trở thành cuộc tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn của hội chị em.

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai

Nhiều người tỏ thái độ chỉ trích cô gái đã đem tình yêu lên bàn cân với tiền bạc và cho rằng cô gái chưa thực sự yêu chàng trai đó hết lòng mới nghĩ như vậy. Trong khi đó, đa số chị em đều khuyên cô gái trẻ nên sống thực tế, nếu chồng chỉ lương 3 triệu/ tháng thì sau này dù yêu nhau đến đâu cuộc sống hôn nhân cũng khó có hạnh phúc.

“Nếu có tình yêu và sự tin tưởng thực sự vào người yêu mình thì đừng mang thu nhập của chồng lên cân đo, đong đếm. Hãy hi sinh trước và động viên chồng cố gắng. Nếu nhìn thấy năng lực từ anh ấy hãy cho anh ấy cơ hội. Mình tin rằng không thể suốt đời anh ấy chấp nhận mức lương 3 triệu đồng/ tháng đâu” – bạn đọc này chia sẻ.

Bạn đọc P.T.H chia sẻ, ngày lấy chồng, thậm chí chồng cô còn chưa có công ăn việc làm ổn định. Suốt 2 năm sau kết hôn, kinh tế gia đình vẫn dựa hoàn toàn vào đồng lương ít ỏi của cô. Cũng 2 năm, cô phải bươn trải, chạy vạy vay vốn khắp nơi để chồng làm ăn kinh doanh. Và giờ, từ 2 bàn tay trắng, thậm chí không có nổi 3 triệu đồng/ tháng như chồng tương lai của bạn chủ top nhưng chồng cô giờ đã là chủ chuỗi 3 – 4 cửa hàng làm ăn phát đạt.

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai
hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai

Trong khi đó, đa số chị em lại có ý kiến trái chiều, thuộc nhóm không đồng ý với mức lương 3 triệu đồng/ tháng, chị Trần Huyền (Hải Dương) chia sẻ, hiện tại tổng thu nhập của vợ chồng chị hàng tháng cũng được khoảng 15 – 17 triệu nhưng chi phí cũng chỉ vừa khít với việc chăm sóc 2 con ăn học, ốm đau và chi phí sinh hoạt. Nếu có vấn đề phát sinh thêm tiền là vợ chồng phải chạy đôn chạy đáo, cãi nhau là chuyện bình thường.

“Thời buổi này không còn “một mái nhà tranh hai trái tim vàng” nữa, tiền không phải tất cả nhưng nó có tính quyết định cao trong cuộc sống gia đình. Khi yêu có thể không cần quan tâm đến mức thu nhập của người kia nhưng lấy rồi thì khác. Nếu chi phí không đủ để sinh hoạt, nuôi con rồi còn xây dựng nhà cửa, mua sắm thì nhất định hôn nhân sẽ không bền vững” – chị Huyền chia sẻ.

Một số chị em còn khuyên bạn gái đánh giá lại năng lực của chàng trai. Nếu như chàng trai là một người có chí tiến thủ, không hài lòng với mức lương của mình thì có thể lấy và động viên chàng trai phấn đấu sau này. “Đàn ông vẫn nên là trụ cột gia đình thì cuộc sống hôn nhân mới bền vững, nếu như kinh tế mà do vợ chủ đạo thì sớm muộn người vợ cũng coi thường chồng và chán chồng” – một bạn đọc chia sẻ.

Nickname Thủy Tiên lại cho rằng: "Giàu thật giàu để làm gì, chết rồi có mang theo được đâu, suy cho cùng sống với nhau cũng 70, 80 năm nếu sống dai, thì ngại gì nghèo, hạnh phúc mới là quan trọng. Cưới chồng lương 3 triệu, xong về bảo ban lẫn nhau cố gắng, chồng ý thức được cái chuyện gia đình thiếu thốn sẽ thêm động lực, vì chẳng người đàn ông nào muốn vợ con mình khổ cả”.

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai Nhục nhã vì con lấy chồng nghèo, bố thuê sát thủ chém con gái “cưng”

Kết hôn với người mình yêu, tiểu thư danh giá đã phải trả một cái giá quá đắt khi chồng mất đi mạng sống còn ...

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai Đám cưới giả, chú rể giả hay sự ích kỷ của người trẻ

Trong vai một cô gái không muốn kết hôn nhưng đang bị giục lấy chồng, PV báo Người Đưa Tin tìm đến một công ty ...

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai Chàng trai ế 5 năm vì cứ yêu là bạn gái bỏ đi lấy chồng nước ngoài

Trong tập mới của game show Bạn muốn hẹn hò, MC Quyền Linh và Cát Tường se duyên thành công cho hai cặp đôi tham ...

hoi co nen lay chong luong 3 trieu co gai khien hoi chi em day song tranh cai Nỗi lòng của người vợ lấy chồng không "sex"

(NLĐO) - Đó là đêm động phòng của tôi sau 35 năm gìn giữ trinh tiết. Khi bước vào phòng ngủ, tôi đã hy vọng ...

/ http://danviet.vn