Dân cũng không hài lòng như Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

“Nếu bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng làm một con đường mới, số người được hưởng thụ còn ít nên còn có ý kiến này nọ, thay vào đó nếu chúng ta bỏ ra vài chục tỷ sửa chữa đường của dân đang bị xuống cấp thì họ sẽ rất mừng. Tôi là Bộ trưởng, nhưng hầu như chưa có con đường nào tôi đi làm tôi hài lòng".

dan cung khong hai long nhu bo truong nguyen van the

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại hội nghị. Ảnh: Vietnamnet.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diễn ra chiều 2.1 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không hài lòng vì chất lượng đường bộ Việt Nam hiện nay. Ông nói thật lòng, không ngại bị cho rằng Bộ trưởng Bộ GTVT lại không hài lòng về chính những sản phẩm của ngành mình.

Nói thẳng vậy còn được lòng dân hơn tự ca ngợi mình.

Và đó là một sự thật, một hiện thực không thể không thừa nhận. Cho dù ông Thể có nói hài lòng cũng không được, người dân đang thụ hưởng sản phẩm giao thông không đạt chất lượng. Người dân đóng đầy đủ các loại phí cho việc đi lại, nhưng ngành giao thông vận tải chưa trả đúng và đủ với số tiền mà người dân bỏ ra mua "dịch vụ". Dân cũng không hài lòng như Bộ trưởng, cho nên bắt buộc phải thay đổi.

Thay đổi từ đâu lại là chuyện đau đầu, và Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ ra rất trúng, đó là công nghệ. Ông Thể đặt câu hỏi: "Các nước xung quanh ai cũng áp dụng khoa học công nghệ hết. Để phát triển xây dựng, bảo dưỡng tốt, dứt khoát phải tăng cường áp dụng khoa học công nghệ. Tại sao ta vẫn làm đường theo truyền thống, mà không học tập công nghệ mới như Trung Quốc, Campuchia? Tại sao họ áp dụng được mà mình không áp dụng?".

Và vì công nghệ kém cho nên đường vá víu, từ ổ gà thành ổ voi, từ đường thấp đến cao hơn nhà dân, và các thuật ngữ "đường chờ lún", đường "hỏng do thời tiết", đường "hỏng do không có xe lưu thông"... Có thể các lý do vì thời tiết, vì không có xe lưu thông nên đường hỏng là đúng, nhưng cuối cùng cũng là vì công nghệ làm cầu đường kém, lạc hậu.

Nhưng ngoài công nghệ lạc hậu, còn có một thứ nữa chắc chắn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biết rõ, đó là "công nghệ" rút ruột công trình. Công nghệ kỹ thuật cao đằng giời mà bị "công nghệ" rút ruột xen vào thì đường cứ thế mà hỏng. Bộ trưởng sẽ còn không hài lòng dài dài.

dan cung khong hai long nhu bo truong nguyen van the “Tôi là Bộ trưởng mà chưa có đường nào tôi hài lòng”

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thẳng thắn đưa ra nhận xét như vậy khi đánh giá về công tác bảo trì đường ...

dan cung khong hai long nhu bo truong nguyen van the Bộ trưởng Giao thông: Cần học Campuchia cách duy tu đường

Chia sẻ bức xúc của người dân khi mặt đường liên tục nâng cao, Bộ trưởng Giao thông đề nghị cán bộ học cách duy ...

/ https://laodong.vn