Đài Loan tìm thấy lao động Việt Nam trốn trong tủ lạnh

Cảnh sát Đài Loan ngày 8/1 tìm thấy một người đàn ông Việt Nam là lao động bất hợp pháp trốn trong tủ lạnh.

Trong khi các nhà chức trách Đài Loan tiếp tục chiến dịch tìm kiếm hơn 100 du khách Việt Nam mất tích nghi bỏ trốn hồi cuối tháng 12/2018, cảnh sát Đài Loan ngày 8/1 tìm thấy một người đàn ông Việt là lao động bất hợp pháp trốn trong tủ lạnh.

dai loan tim thay lao dong viet nam tron trong tu lanh

Đài Loan phát hiện lao động Việt Nam trong tủ lạnh. (Ảnh: CNA)

Người đàn ông cao 160 cm và nặng 50 kg, đã ở lại Đài Loan bất hợp pháp 1.278 ngày, cảnh sát cho biết. Người này chịu trách nhiệm nói với một người cho thuê xe địa phương đến đón 4 du khách.

Cuối tháng 12/2018, 152 khách du lịch Việt Nam đến Cao Hùng, Đài Loan theo 4 nhóm và mất tích sau một giờ làm thủ tục nhận phòng khách sạn. Vụ mất tích tập thể của những người này được cho là hành vi tội phạm có tổ chức nhằm cung cấp lao động bất hợp pháp giá rẻ cho các chủ thuê.

Ngày 7/1, cảnh sát Đài Loan tìm được thêm 4 du khách của nhóm này và 4 lao động bất hợp pháp người Việt khác ở Ngô Thê (Wuqi), Đài Trung (Taichung), theo CNA. Sau khi quan sát một xe tải chở người Việt từ Tân Trúc đến Đài Trung, lực lượng chức năng vào một tòa nhà ở Ngô Thê và tìm thấy những người nói trên. Khi nghe thấy âm thanh từ tủ lạnh, họ mở tủ và phát hiện thêm một lao động bất hợp pháp nữa.

Cơ quan di trú Đài Loan ngày 4/1 nói sẽ trao thưởng 4.000 Đài tệ (tương đương khoảng 3 triệu đồng) cho những người cung cấp thông tin bắt giữ các công dân Việt Nam mất tích trong vụ việc. Tính đến 8/1, còn 113 người vẫn mất tích.

dai loan tim thay lao dong viet nam tron trong tu lanh Như Ý truyện vượt mặt Diên Hi công lược khi phát sóng tại Đài Loan

Mức rating tăng dần đều đã chứng tỏ sự yêu mến mà người hâm mộ xứ Đài dành cho "Hậu cung Như Ý truyện".

dai loan tim thay lao dong viet nam tron trong tu lanh Ba đời chồng đẫm nước mắt của người đẹp Đài Loan

Hai người chồng vũ phu, người chồng thứ ba bị chính người chồng thứ hai giết chết kéo dài chuỗi bi kịch của người đẹp ...

dai loan tim thay lao dong viet nam tron trong tu lanh Đài Loan tìm ra một chiếc xe chở khách Việt biến mất

Khai báo của tài xế Lâm giúp cảnh sát tìm thêm 4 người trong đoàn 148 khách Việt tới Đài Loan cuối tháng 12.

dai loan tim thay lao dong viet nam tron trong tu lanh Lao động Việt tại Đài Loan đột nhập nhà riêng, ép phụ nữ chụp ảnh khỏa thân

Pham và ông chủ bị cảnh sát bắt sau 6 giờ giam một phụ nữ và con gái làm con tin tại nhà riêng của ...