Đài Loan tìm ra một chiếc xe chở khách Việt biến mất

Khai báo của tài xế Lâm giúp cảnh sát tìm thêm 4 người trong đoàn 148 khách Việt tới Đài Loan cuối tháng 12.

Mới đây, cảnh sát Cao Hùng phát hiện chiếc xe chở 4 người tách đoàn du khách Việt Nam rời khỏi khách sạn ngày 23/12/2018. Chủ xe mang họ Trần, được A Đạt, một lao động bất hợp pháp ở Đài Loan 3 năm, nhờ.

Trần đã thuê lái xe tên Lâm đến khách sạn Citizen ở Cao Hùng để đón những người trên. Tài xế khai không biết động cơ của 4 người này, đồng thời cũng tiết lộ chỗ ở của A Đạt.

dai loan tim ra mot chiec xe cho khach viet bien mat
Cảnh sát phá cửa và xông vào một căn nhà ở Ngô Thê, tìm thấy 8 người Việt Nam cư trú bất hợp pháp. Ảnh: UDN.

Sau đó, cảnh sát liền tới tòa nhà ở Ngô Thê, nơi có những người lao động bất hợp pháp cư ngụ. Họ tìm thấy 7 người, gồm 4 người trong đoàn 148 khách Việt và 3 người đã ở lâu năm. Sau đó, họ nghe thấy một tiếng động lạ trong tủ lạnh. Khi mở ra, cảnh sát phát hiện một người đàn ông đang ngồi trong đó và khai nhận tên là Đạt. 8 người này bị giải tới Cục Di dân.

Như vậy, tới ngày 8/1, đã có 51 người trong đoàn khách Việt biến mất ở Đài Loan ra trình diện hoặc bị bắt. Hiện còn 97 người chưa rõ tung tích.

Trước đó, đoàn 153 khách Việt nhập cảnh Đài Loan theo tour du lịch nhưng đến ngày 25/12/2018, 152 người đã biến mất. Các cơ quan chức năng của Đài Loan đã thành lập chuyên án, dốc lực lượng để truy tìm những người đang ở đây bất hợp pháp. Sau đó, họ phát hiện một người vẫn giữ liên lạc, ba người đã về Việt Nam.

Cục Di dân cũng đưa ra mức thưởng lên tới 130 USD cho những ai cung cấp được các thông tin liên quan tới những người Việt biến mất. Khi thông báo này được công bố, lượng thông tin về những người Việt mất tích tăng lên đáng kể.

Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam cho rằng đây là hình thức lợi dụng hoạt động du lịch và chính sách nới lỏng visa nhập cảnh cho khách du lịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ để trốn ở lại lao động trái phép. Bộ không loại trừ khả năng có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng chính sách này để hình thành đường dây tổ chức đưa người Việt Nam đi nước ngoài bất hợp pháp. Phía Việt Nam cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng Đài Loan để điều tra.

Thu Hiền

dai loan tim ra mot chiec xe cho khach viet bien mat Tìm thấy 42 khách Việt, Đài Loan nói có sự tiếp tay của tổ chức buôn người

Tính đến ngày 5.1, tổng số du khách Việt Nam “mất tích” tại Đài Loan đã tìm được là 42 người. Đài Loan phát ra ...

dai loan tim ra mot chiec xe cho khach viet bien mat Đài Loan miễn giảm hình phạt với lao động \'chui\' nước ngoài tự thú

Từ nay đến 30/6, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Đài Loan sẽ được miễn tạm giam, giảm tối đa 80% mức ...

/ VnExpress