Đại hội VFF trì hoãn đến bao giờ?

Theo một lãnh đạo Tổng cục TDTT, Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII có thể đến tháng 7 hoặc tháng 8 mới diễn ra.

dai hoi vff tri hoan den bao gio

Chia sẻ

Những vấn đề nhân sự khiến Đại hội VFF kéo dài. Ảnh: H.A

Tại cuộc họp giữa Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và VFF, vấn đề quan trọng được đem ra thảo luận là việc xem xét lại các tiêu chí "có bằng cử nhân" với các vị trí lãnh đạo VFF khoá VIII, bên cạnh việc kiện toàn hồ sơ, danh sách các ứng viên cho các chức danh chủ chốt.

Theo dự kiến ban đầu, Đại hội VFF sẽ diễn ra vào tháng 3 nhưng do sai sót trong khâu tổng hợp nhân sự xuất phát từ tố cáo của bầu Đức bị gạch tên dù được nhiều phiếu đề cử, Đại hội được đẩy lùi thời gian đến trung tuần tháng 4 để kiện toàn danh sách. Tuy nhiên, do tồn tại nhiều vấn đề cùng những phát sinh nên một lần nữa, thời hạn đại hội phải lùi lại.

VFF sẽ phải chốt lại danh sách các ứng viên lần cuối trước khi gửi Bộ Nội vụ thông qua. Đến thời điểm hiện tại, Bộ VHTTDL vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức sẽ giới thiệu ứng viên nào trong 3 người ra tranh cử và được đề cử cho chức Chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF khóa VII, ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình và ông Lê Quý Phượng - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM.

Một vị lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, với tình hình hiện tại, Đại hội VFF sẽ khó diễn ra trong tháng 6 mà có thể kéo dài sang cả tháng 7, tháng 8 và thậm chí là sau ASIAD 18 (cuối tháng 8). Với những vấn đề phức tạp của VFF hiện tại, Bộ Nội vụ cũng rất thận trọng và làm kỹ trong việc phê duyệt danh sách ứng viên rồi quyết định để VFF tiến hành Đại hội.

Theo quy định, thời gian VFF gửi danh sách, hồ sơ ứng viên xin ý kiến tổ chức đại hội đến Bộ Nội vụ phải mất ít nhất 30 ngày. Trong khi đó, VFF vẫn đang xử lý những vấn đề rắc rối phát sinh.

dai hoi vff tri hoan den bao gio Bầu Đức và bằng đại học

Bầu Đức là một trong những doanh nhân Việt Nam nổi tiếng trở thành tỷ phú mà không có bằng đại học. Và ở một ...

dai hoi vff tri hoan den bao gio Bầu Đức, bầu Tú và đại hội VFF

Trước những vấn đề liên quan đến công tác nhân sự Đại hội khoá VIII của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và những ...

dai hoi vff tri hoan den bao gio Bầu Đức "tố" gian lận, VFF gia hạn đề cử bổ sung

Ngày 24.3, Tiểu ban Nhân sự Đại hội VFF khoá VIII đã ra thông báo tiếp tục tiếp nhận đề cử nhân sự ứng viên ...

dai hoi vff tri hoan den bao gio Lùm xùm trước thềm Đại hội VFF khóa VIII: Đừng đổ lỗi cho “nhân viên đánh máy”

Đại hội VFF khóa VIII chưa diễn ra đã có mâu thuẫn, bất đồng và cả hơi hướng của sự đấu đá. Không ít vấn ...

/ https://laodong.vn