Đại chiến Syria: Quân đội ra đòn dồn dập, IS bị đánh tơi bời

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân đội Syria ngày 17.11 đã giành lại quyền kiểm soát nơi ẩn náu cuối cùng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại miền Nam Syria sau nhiều tháng giao tranh.

dai chien syria quan doi ra don don dap is bi danh toi boi
Quân chính phủ đã ra đòn tấn công dồn dập IS ở miền nam. AFP

Quân đội của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã giành lại khu vực Tulul al-Safa, nằm giữa các tỉnh Damascus và Sweida, sau khi các phần tử IS tháo chạy khỏi đây và tiến vào sa mạc Badia.

Quân đội Syria đã giao tranh với IS tại khu vực này kể từ cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào nhóm sắc tộc Druze tại tỉnh Sweida hồi tháng Bảy vừa qua.

Trong những tuần gần đây, tần suất các cuộc không kích tại Tulul al-Safa đã tăng lên và Damascus đã điều động hàng trăm binh sỹ tới đây để tiếp viện

Hãng thông tấn nhà nước SANA cho biết các lực lượng quân đội Syria đã tạo ra "một tiến bộ lớn trong Tulul al-Safa" và nói rằng họ đang quét sạch những phiến quân cuối cùng trong khu vực này.

Trong khi đó, một liên minh người Kurd-Arab được hỗ trợ bởi một liên minh do Mỹ lãnh đạo đã chiến đấu để trục xuất IS khỏi mảnh đất xa phía đông gần biên giới Iraq kể từ tháng 9.

Đài quan sát cho biết liên minh không kích vào đầu ngày thứ Bảy tại làng Abu al-Husn thuộc tỉnh Deir Ezzor đã giết chết 43 người, trong đó có 36 thành viên gia đình của các chiến binh IS.

"Đó là số người chết cao nhất trong các cuộc không kích của liên minh kể từ khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) phát động cuộc tấn công vào tử huyệt IS" vào tháng 9, nhà quan sát Abdel Rahman nói.

17 người thiệt mạng là trẻ em, trong khi 7 người chết vẫn chưa được xác định.

dai chien syria quan doi ra don don dap is bi danh toi boi
Đại chiến Syria vẫn đang khốc liệt.

Một phát ngôn viên của liên minh do Mỹ lãnh đạo đã xác nhận các cuộc tấn công trong khu vực của Abu Husn, nhưng cho biết họ không làm hại bất kỳ dân thường nào.

"Liên minh có các biện pháp tuyệt vời để xác định và tấn công các mục tiêu IS phù hợp để tránh thương vong cho dân thường", người phát ngôn liên quân nói.

Đài quan sát cho biết các cuộc không kích của liên minh đã giết chết 234 thường dân trong đó có 82 trẻ em kể từ ngày 10. 9, khi SDF phát động cuộc tấn công vào miền Đông IS.

Theo thống kê , 625 chiến binh đã bị giết trong các cuộc tấn công và xung đột trong khu vực trong cùng gian này.

dai chien syria quan doi ra don don dap is bi danh toi boi

Mại dâm, nô lệ tình dục nở rộ trong trại tị nạn Syria

An ninh không được đảm bảo khiến nạn mại dâm, trộm cắp, buôn người và nô lệ tình dục diễn ra công khai và tràn ...

dai chien syria quan doi ra don don dap is bi danh toi boi

Đại chiến Syria: Quân đội Assad oanh tạc dữ dội, phiến quân mất ngủ

Quân đội Syria quyết mở rộng cuộc tấn công vào các khu vực ở Bắc Hama tối nay (16.11) khiến các lực lượng phiến quân ...

http://danviet.vn/the-gioi/dai-chien-syria-quan-doi-ra-don-don-dap-is-bi-danh-toi-boi-931421.html

/ Dân Việt