Đà Nẵng không áp dụng thí điểm sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục

Đà Nẵng hiện đang áp dụng chương trình phổ thông đại trà của Bộ GD-ĐT và không có bất kỳ trường tiểu học nào áp dụng thí điểm bộ sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng) khi đề cập đến việc đưa bộ sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục vào phục vụ giảng dạy cách đánh vần cho học sinh tiểu học trong năm học mới 2018-2019.

Theo ông Vĩnh, Đà Nẵng hiện áp dụng chương trình phổ thông đại trà của Bộ GD-ĐT và dĩ nhiên năm học mới này, không có trường tiểu học nào thí điểm chương trình Công nghệ giáo dục do GS Hồ Ngọc Đại khởi xướng.

da nang khong ap dung thi diem sach tieng viet 1 cong nghe giao duc

Đà Nẵng hiện đang áp dụng chương trình phổ thông đại trà của Bộ GD-ĐT và không có bất kỳ trường tiểu học nào áp dụng thí điểm bộ sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại. (Ảnh: Thanh Ba)

“Ở địa phương đã từng áp dụng chương trình tiểu học theo hướng mới mang tên VNEN của Bộ GD-ĐT. Sau một thời gian, chúng tôi nhận thấy không phù hợp nên cũng đã hạn chế dần. Quan điểm của ngành giáo dục TP Đà Nẵng là khi triển khai thí điểm, thử nghiệm bất cứ điều gì với học sinh cũng như nhà trường thì cũng phải dựa trên cơ sở phù hợp với thực tiễn và có thể chấp nhận được”, ông Vĩnh nói.

Trong khi đó, bà Bà Hồ Thị Cẩm Bình (Trưởng Phòng Tiểu học, Sở GD-ĐT Đà Nẵng) thông tin thêm, bộ sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại thiên về phát triển ngữ âm, chủ yếu với học sinh có khó khăn về phát âm hoặc phát âm không chuẩn. “Đà Nẵng đang thực hiện ổn định chương trình hiện hành của Bộ GD-ĐT và chất lượng dạy học vẫn tốt nên không thí điểm sách của GS Hồ Ngọc Đại”, bà Bình cho hay.

Được biết, bộ sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại đã được đưa vào giảng dạy từ năm 1979 ở Trường Thực nghiệm Công nghệ giáo dục - ngôi trường do chính GS này sáng lập.

Năm 2008, Bộ GD-ĐT quyết định cho thí điểm tiếp ở 5 tỉnh.

Năm 2013, Bộ GD-ĐT đồng ý tài liệu Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục được xem là một phương án dạy học chính thức để các tỉnh, thành lựa chọn.

da nang khong ap dung thi diem sach tieng viet 1 cong nghe giao duc Chương trình Công nghệ giáo dục: Ai hưởng lợi?

Chỉ riêng 800.000 học sinh đang được dạy thí điểm tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục", tiền mua sách qua ...

da nang khong ap dung thi diem sach tieng viet 1 cong nghe giao duc Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục: Vì sao 3 chữ c/k/q đều đọc là "cờ"?

Với môn Tiếng Việt 1 CNGD, học sinh sẽ học cấu trúc ngữ âm của tiếng, không phải đi từ chữ rồi trở lại âm ...

da nang khong ap dung thi diem sach tieng viet 1 cong nghe giao duc Sách công nghệ giáo dục thí điểm 40 năm vẫn chưa là SGK chính thức

Nhiều địa phương trên cả nước hiện vẫn đang sử dụng cuốn sách Công nghệ giáo dục mà thời gian gần đây nhiều phụ huynh ...

da nang khong ap dung thi diem sach tieng viet 1 cong nghe giao duc Giáo viên cũng tranh cãi về cách đánh vần Tiếng Việt theo sách Công nghệ giáo dục

Không chỉ phụ huynh, mà giáo viên - những người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn học sinh đánh vần tiếng Việt theo sách “Công ...

/ https://vtc.vn