Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương di dời sân bay

TP. Đà Nẵng chưa có chủ trương nào liên quan đến việc di dời hoặc chuyển đổi công năng sân bay Đà Nẵng.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Xây Dựng TP. Đà Nẵng cho biết, tại hội thảo “Định hướng quy hoạch phát triển trung tâm các khu vực đô thị TP. Đà Nẵng”, do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức, một số ý kiến cá nhân đề cập đến việc di dời sân bay Đà Nẵng, được nhiều trang thông tin điện tử đăng tải, thu hút dư luận quan tâm.

Vì vậy, đây đơn thuần là thông tin từ hội thảo chứ không phải là chủ trương của TP. Đà Nẵng.

Sân bay Đà Nẵng được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch giai đoạn năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT ngày 26/8/2015 với diện tích quy hoạch 855ha.

da nang khang dinh khong co chu truong di doi san bay

Chưa có chủ trương di dời sân bay Đà Nẵng lên bán đảo Sơn Trà

Với vị trí ở trung tâm, sân bay Đà Nẵng có ảnh hưởng đến thành phố. Tuy nhiên, vị trí này thuận lợi cho việc hình thành đô thị sân bay theo mô hình các nước tiên tiến (Hà Lan, Pháp…).

Như vậy, sân bay Đà Nẵng sẽ không còn đơn thuần là hạ tầng phục vụ giao thông mà tương lai cần trở thành các cơ sở đa chức năng, đa phương thức, tạo ra sự phát triển thương mại cả trong và ngoài phạm vi sân bay, tạo ra tăng trưởng đô thị bởi các vùng sân bay đang dần trở thành các các điểm mua sắm, kinh doanh, giao thương và tạo ra việc làm.

Khi sân bay Đà Nẵng đạt tới ngưỡng hành khách/năm theo quy hoạch thì cần xem xét đến việc điều tiết cho các sân bay lân cận (Chu Lai, Phú Bài). Trong định hướng phát triển đô thị, sân bay Đà Nẵng phải được xem là một động lực phát triển lâu dài và bền vững của đô thị Đà Nẵng.

Trước đó, đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng tại một cuộc hội thảo về quy hoạch đã nhận được nhiều phản biện tâm huyết. Đa số đều không đồng tình với ý tưởng di dời sân bay Đà Nẵng lên Sơn Trà. Việc chuyển sân bay về Chu Lai (Quảng Nam) cũng không nhận được sự đồng tình bởi lẽ Đà Nẵng là đô thị đang tiếp tục phát triển, cần phải có một sân bay.

da nang khang dinh khong co chu truong di doi san bay Di dời sân bay Đà Nẵng lên Sơn Trà: Không thể được!

Đa số ý kiến các nhà KTS, khoa học đều khẳng định không thể di dời sân bay Đà Nẵng lên bán đảo Sơn Trà.

da nang khang dinh khong co chu truong di doi san bay Di dời sân bay Đà Nẵng lên Sơn Trà: Không thể hiểu!

Việc di dời sân bay Đà Nẵng lên bán đảo Sơn Trà là ý tưởng điên rồ về mặt quy hoạch cũng như kỹ thuật ...

/ Đất Việt