Đà Nẵng bạo tay chi 211 tỷ đồng thu gom nước thải “cứu” bờ biển

TP.Đà Nẵng quyết định xây dựng tuyến cống thu gom nước thải ven biển dọc đường Trường Sa với tổng giá trị hơn 211 tỷ đồng.

Sáng 27/7, theo UBND TP.Đà Nẵng, vừa có văn bản thống nhất chủ trương theo đề nghị của sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai Đầu tư tuyến cống thu gom nước thải ven biển dọc đường Trường Sa. Tổng giá trị dự án trên 211 tỷ đồng từ nguồn vốn đối ứng trong nước của dự án Phát triển bền vững thành phố.

da nang bao tay chi 211 ty dong thu gom nuoc thai cuu bo bien

Nước thải khiến bờ biển TP.Đà Nẵng bị ô nhiễm, chia cắt.

Theo đó, UBND thành phố giao công ty Cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam tiếp tục thực hiện và hoàn thiện công tác khảo sát địa hình, địa chất và lập hồ sơ thiết kế - dự toán và hồ sơ mời thầu của hạng mục công trình: Tuyến cống thu gom nước thải ven viển dọc đường Trường Sa với tỷ lệ giảm giá là 5% so với giá trị dự toán được phê duyệt. Đồng thời, thành phố cũng giao ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên hoàn thiện các thủ tục xây dựng cơ bản theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng ban hành văn bản giao sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với sở Xây dựng, các cơ quan đơn vị liên quan, chỉ đạo công ty Thoát nước và Xử lý nước thải tập trung nhân lực, phương tiện thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời và chủ động trong việc thực hiện theo kịch bản ứng phó và xử lý sự cố nước tràn ra biển để hạn chế việc nước tràn ra biển tại các cửa xả.

Các đơn vị này phải đặc biệt chú ý trong và sau các đợt mưa, đảm bảo cảnh quan, môi trường tại khu vực các cửa xả. Trong trường hợp phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, xử lý kịp thời.

Thời gian qua, việc ô nhiễm môi trường khu vực ven biển phía Đông TP.Đà Nẵng là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Đặc biệt hơn, hàng loạt người dân tắm biển bị mẩn đỏ càng khiến mọi người lo lắng hơn. Do đó, với những chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ công trình thu gom, xử lý nước thải, giải quyết ô nhiễm môi trường khu vực biển được xem là hành động nhanh nhạy, mong muốn giữ được bờ biển đẹp cho thành phố.

da nang bao tay chi 211 ty dong thu gom nuoc thai cuu bo bien Đẩy nhanh hàng loạt cách cứu bờ biển Đà Nẵng

Những yêu cầu này của UBND TP.Đà Nẵng với mong muốn giữ được bờ biển đẹp, tránh bị ô nhiễm môi trường và tình trạng ...

da nang bao tay chi 211 ty dong thu gom nuoc thai cuu bo bien Cứu hộ cá heo dạt vào bờ biển Đà Nẵng

Biết tin cá heo bị thương dạt vào bờ biển, một nhóm tình nguyện viên đã thức trắng đêm để cứu hộ.

da nang bao tay chi 211 ty dong thu gom nuoc thai cuu bo bien Bờ biển đẹp trở thành bãi chứa hàng tấn rác thải

Suốt nhiều năm, người dân xả thải bừa bãi ra bờ biển làm bãi cát đẹp trở thành nơi chứa rác thải, ô nhiễm nghiêm ...

/ http://www.nguoiduatin.vn