Đẩy nhanh hàng loạt cách cứu bờ biển Đà Nẵng

Những yêu cầu này của UBND TP.Đà Nẵng với mong muốn giữ được bờ biển đẹp, tránh bị ô nhiễm môi trường và tình trạng rác thải bừa bãi.

Ngày 23/7, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã có yêu cầu sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Xây dựng khẩn trương tập trung nhân lực, ưu tiên xử lý và thẩm định hồ sơ liên quan đến các dự án thoát nước và xử lý nước thải ven biển phía Đông. Đồng thời, TP.Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng hồ sơ và các quy định hiện hành.

day nhanh hang loat cach quotcuuquot bo bien da nang
Người dân đang tắm biển tại TP.Đà Nẵng.

Các công trình này do ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thực hiện. Đối với các dự án đầu tư thoát nước và xử lý nước thải phía Đông thành phố do ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện, UBND thành phố yêu cầu ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục tiếp theo để triển khai các dự án, lựa chọn nhà thầu và thi công trong thời gian sớm nhất.

Ban Quản lý dự án cũng cần chủ động, chuẩn bị hồ sơ và làm việc với các sở để giải trình, bổ sung tài liệu phục vụ công tác thẩm định. Trường hợp có vướng mắc, ban Quản lý báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý kịp thời, tránh tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Xây dựng, sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổ chức thẩm định các hồ sơ dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà, dự án Nâng cấp, cải tạo trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn, dự án Nâng cấp, cải tạo trạm xử lý nước thải Phú Lộc.

Được biết, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có yêu cầu sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị chức năng trực thuộc thường xuyên kiểm tra, quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm phía biển Đông trong thời gian tới nhằm đảm bảo chất lượng nước biển theo quy chuẩn cho phép.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng được UBND thành phố chỉ đạo phối hợp với các sở, cơ quan đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác định sinh vật biển, các nguyên nhân khác... có thể gây ngứa tại các bãi tắm, báo cáo và có các đề xuất cụ thể với UBND thành phố. Sở Du lịch cũng phải thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình để có các thông báo khuyến cáo kịp thời cho du khách và người dân, khi xuất hiện hiện tượng tắm biển gây ngứa tại các bãi biển.

Thời gian qua, việc ô nhiễm môi trường khu vực ven biển phía Đông TP.Đà Nẵng là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Đặc biệt hơn, hàng loạt người dân tắm biển bị mẩn đỏ càng khiến mọi người lo lắng hơn. Do đó, với những chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ công trình thu gom, xử lý nước thải, giải quyết ô nhiễm môi trường khu vực biển được xem là hành động nhanh nhạy, mong muốn giữ được bờ biển đẹp cho thành phố.

day nhanh hang loat cach quotcuuquot bo bien da nang Tắm biển lúc sóng lớn, người chết, người mất tích

Nhóm thanh niên gặp nạn khi xuống vùng biển Bình Minh (Thanh Hóa) tắm trong lúc sóng to, gió lớn.

day nhanh hang loat cach quotcuuquot bo bien da nang Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 chết đuối ở vùng biển Quy Nhơn

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân thứ ba thiệt mạng khi tắm biển ở vùng biển ...

day nhanh hang loat cach quotcuuquot bo bien da nang Tắm biển ở Quy Nhơn, 2 người chết, 1 người mất tích

Nhóm người đi tắm ở bãi biển Quy Hòa (TP Quy Nhơn, Bình Định) thì bị sóng cuốn trôi khiến 2 người chết và 1 ...

/ http://www.nguoiduatin.vn