Đà Lạt quá tải khách du lịch, giá phòng tăng gấp đôi

Lịch nghỉ Tết Dương lịch trùng với ngày chủ nhật cuối tuần nên lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt tăng mạnh, khiến Đà Lạt trở nên nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ, giá phòng tăng mạnh, các dịch vụ trở nên quá tải.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng 1.1, tại các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn TP.Đà Lạt đón lượng lớn khách từ các tỉnh, thành phố đổ về. Lượng khách tăng đột biến khiến các con đường nhỏ hẹp ở Đà Lạt trở nên ùn ứ, quá tải, lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết giao thông.

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi

Lực lượng công an giao thông vất vả điều tiết giao thông bởi lượng khách du lịch đến Đà Lạt tham quan vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch tăng đột biến.

Chị Hoàng Thị Tuyết ngụ đường Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ: “Tôi gửi cháu ở nhà ông ngoại từ hôm qua, sáng nay đi đón cháu về để cho đi chơi mà đường đông quá, tắc đường kinh khủng. Ở đây nhiều năm rồi mà tôi thấy ít khi bị tắc đường như vậy”.

Cũng trong tình cảnh tương tự, chị Nguyễn Thủy Duyên, nhân viên hỗ trợ kinh doanh tại cửa hàng FPT trên đường 3/2 chia sẻ: “Mọi ngày, tôi đi làm chỉ 5 phút là đến chỗ làm, nhưng ngày lễ hôm nay phải mất 25 phút mới tới, vì tôi phải đi qua ba cái vòng xoay. Các điểm này đều tập trung các nhà hàng, nhà nghỉ và là các tuyến đường chính nên xe cộ qua lại rất đông”.

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi

Ghi nhận của PV Dân Việt đêm 31.12.2107, lượng khách ở chợ đêm Đà Lạt rất đông. Hầu hết khách du lịch đều đợi đến khoảnh khắc giao thừa để chúc nhau những lời chúc may mắn nhất.

Trong sáng cùng ngày, tại các tuyến đường tập trung nhiều nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn như Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân rất đông khách qua lại khiến việc đi lại khó khăn.

Tại các tuyến đường này, giá phòng nghỉ cũng tăng mạnh bất thường. Ngày thường mỗi phòng đơn dành cho hai người có giá trung bình là 300.000 đồng/phòng, nhưng dịp lễ đã tăng lên 700.000 đồng/phòng. Giá phòng đôi dành cho 4 người tăng từ 600.000 - 1,2 triệu/phòng. Tuy nhiên hầu hết đã được khách đặt kín từ ngày 28.12.2017.

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi

Các phương tiện tham gia giao thông qua lại rất khó khăn trên tuyến đường chính Trần Quốc Toản.

Tỉnh Lâm Đồng đã có trên 1.000 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 27 khách sạn từ 3-5 sao, trên 300 khách sạn 1-2 sao, 309 nhà nghỉ du lịch, 39 biệt thự du lịch, hệ thống lưu trú khác như homestay cũng đang phát triển mạnh.

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi

Trung tâm du lịch của TP.Đà Lạt - Vườn hoa thành phố đón lượng khách tăng đột biến khiến đoạn đường trước cổng cũng trở nên ùn ứ.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, Sở VHTT&DL Lâm Đồng cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp cò kéo du khách, vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch.

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi Sapa chìm trong biển người, 3 tiếng di chuyển được 30km

Kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch kéo dài 3 ngày, nhiều gia đình tranh thủ đi du lịch. Sapa (Lào Cai) là một trong những ...

da lat qua tai khach du lich gia phong tang gap doi 5 điểm đến thay thế các nơi đông đúc dịp Tết dương lịch

Thay vì nghỉ ở trung tâm Sa Pa, bạn có thể ghé Tả Van; thay vì Đà Lạt đông đúc bạn có thể chọn thành ...

/ Dân Việt