Cựu sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming đến Triều Tiên

Yao Ming đến Triều Tiên nhằm truyền tải thông điệp hữu nghị của Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng.

cuu sao bong ro trung quoc yao ming den trieu tien

Cựu sao bóng rổ Trung Quốc Yao Ming (chính giữa) chụp ảnh cùng các vận động viên ở Bình Nhưỡng ngày 9/10. Ảnh: AP.

Rodong Simun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, đưa tin Yao Ming, ngôi sao từng thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, cùng các vận động viên Trung Quốc đã đến Triều Tiên vào ngày 8/10. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đang xích lại gần nhau trước khi tiến tới cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 4 có thể diễn ra giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Jaewoo Choo, giáo sư chính sách ngoại giao Trung Quốc tại Đại học Kyung Hee ở Seoul, cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh Kim - Tập tiếp theo sẽ được tổ chức sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kim là một người hâm mộ môn bóng rổ. Ông từng mời vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ Dennis Rodman tới Bình Nhưỡng.

Ngày 9/10, Yao Ming dự một trận đấu giao hữu giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Các quan chức đảng cấp cao Triều Tiên đã đến xem nhưng Kim Jong-un vắng mặt.

Các cầu thủ bóng rổ nữ Trung Quốc và Triều Tiên trộn lẫn đội hình và phân thành hai đội, lấy tên là "Hữu nghị" và "Đoàn kết". Đội Đoàn kết giành chiến thắng chung cuộc. Yao Ming đã chúc mừng hai đội sau khi kết thúc trận đấu.

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể thao Trung Quốc Cẩu Trọng Văn cho biết chuyến thăm của đoàn vận động viên nước này tới Triều Tiên sẽ "củng cố mối quan hệ song phương và thúc đẩy giao lưu trong lĩnh vực thể dục, thể thao".

cuu sao bong ro trung quoc yao ming den trieu tien Trump nhắc Hàn Quốc không tự ý gỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên

Quan điểm của Tổng thống Mỹ là lệnh trừng phạt chỉ có thể được gỡ bỏ sau khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn ...

cuu sao bong ro trung quoc yao ming den trieu tien Pompeo nói Kim Jong-un sẵn sàng mời thanh sát viên tới Triều Tiên

Thanh sát viên quốc tế sẽ được tới các cơ sở thử tên lửa và hạt nhân sau khi Mỹ và Triều Tiên đạt thỏa ...

cuu sao bong ro trung quoc yao ming den trieu tien Ông Kim Jong-un sắm siêu xe mới, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc?

CNN đưa tin, dường như nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện cùng một chiếc Rolls Royce màu đen khi hội kiến Ngoại trưởng Mỹ ...

/ https://vnexpress.net