Cứu hộ tìm thấy nhiều thi thể sau cháy rừng ở California

Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 23 và được dự báo còn tiếp tục tăng khi vẫn còn nhiều người mất tích.

cuu ho tim thay nhieu thi the sau chay rung o california

Các nhân viên cứu hộ di chuyển một thi thể được tìm thấy sau đám cháy tại thị trấn Paradise, bang California, ngày 10/11. Ảnh: AFP.

Tại thị trấn Paradise, hạt Butt, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cháy rừng, lực lượng cứu hộ đang lần lượt chuyển thi thể các nạn nhân khỏi hiện trường. Những phần thi thể không nguyên vẹn được chuyển bằng xô còn những thi thể nguyên vẹn được chuyển trong túi nilon đen, AFP đưa tin.

Đến nay, tất cả những người thiệt mạng vì cháy rừng đều được ghi nhận là cư dân thị trấn Paradise. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nâng tổng số người chết sau thảm họa lên 11 song con số này dự kiến còn tiếp tục tăng. Cảnh sát trưởng địa phương cho biết số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 23 người.

Lực lượng cứu hỏa đang phải dồn mọi nỗ lực để kiểm soát ngọn lửa nhưng hy vọng có thể sớm kiềm chế hỏa hoạn không nhiều. Hơn 250.000 người đã nhận lệnh sơ tán trong một khu vực rộng lớn gần thủ phủ bang Sacramento và thị trấn nghỉ dưỡng Malibu, phía nam California.

Từ khoảng cách vài km, người ta vẫn nhìn thấy khói đen bốc lên ở Paradise. Tại hiện trường, xe cộ, nhà cửa bị thiêu rụi, hệ thống điện cũng bị phá hủy. Dù nguy hiểm, cảnh sát cho hay một số nông dân đã tìm cách trở lại thị trấn để kiểm tra tình hình đàn gia súc.

Cháy rừng bùng phát hôm 8/11 ở bìa rừng quốc gia Plumas, đông bắc thành phố Sacramento. Đây là đám cháy gây thiệt hại nặng nhất trong lịch sử bang California. Đến nay, hơn 3.200 lính cứu hỏa đã được điều động để dập lửa. Ước tính, họ cần tới ba tuần để kiểm soát hoàn toàn đám cháy.

cuu ho tim thay nhieu thi the sau chay rung o california Cháy rừng ở California, lửa lan nhanh đủ thiêu 80 sân bóng/phút

Đám cháy ở Bắc California bùng phát vào sáng 8/11 lan rộng với vận tốc hàng chục ha/phút, nhanh chóng phá hủy một thị trấn ...

/ https://vnexpress.net