Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật làm GĐ Sở: Băn khoăn!

(Tin tức thời sự) - "Việc điều động ông Tám sang làm Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh là quyết định chưa phù hợp với tinh thần nêu gương".

Ngày 18/10, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương bình luận với báo Đất Việt về trường hợp điều chuyển ông Phạm Văn Tám, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh, người vừa bị kỷ luật cảnh cáo.

"Nếu đối chiếu theo quy định ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp, trường hợp điều chuyển ông Phạm Văn Tám, là chưa phù hợp, chưa có tính thuyết phục.

Gần đây, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 8 cũng đưa ra ý kiến về dự thảo đề án trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, bởi vậy, một người đứng đầu 1 đơn vị như thế có sai phạm bị kỷ luật mà lại được lãnh đạo 1 ngành là không đúng tinh thần của nêu gương", ông Vũ Quốc Hùng nói.

cuu chu tich tp bi ky luat lam gd so ban khoan

Ông Phạm Văn Tám, cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh. Ảnh: CAND

Theo ông Hùng, việc điều động cán bộ đứng đầu 1 đơn vị có sai phạm cần phải được cân nhắc kỹ. Dù trường hợp ông Tám được điều động sang cấp thấp hơn là Giám đốc Sở Công thương nhưng vấn đề ở đây không phải là cấp cao hay thấp. Quan trọng là đối với những người có sai phạm như ông Tám không nên điều động sang làm lãnh đạo 1 đơn vị khác, làm ở Sở Công thương thì lại càng không nên.

"Trường hợp ông Tám có sai phạm như thế thì tốt nhất nên phân công ông ấy làm việc gì đó phát huy được khả năng, sở trường để từ đấy có thể sửa chữa được lỗi lầm và đứng lên từ đó sẽ tốt hơn là sang làm lãnh đạo ngành khác. Làm như thế này còn hơn cả hạ cánh an toàn", ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Phạm Văn Tám giữ chức Giám đốc Sở Công Thương. Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/10.

Ông Phạm Văn Tám là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011-2016, sau đó về làm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh.

Được biết, vừa qua, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận về những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Ủy ban kiểm tra Trung ương xác định, vi phạm của ông Diệp Văn Thạnh (người vừa bị cách chức Chủ tịch UBND TP Trà Vinh), ông Trần Trường Sơn (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh) là rất nghiêm trọng.

Vi phạm của ông Tám là nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm. Ủy ban kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Tám. Sau đó, UBND tỉnh Trà Vinh cũng kỷ luật cảnh cáo ông Tám về mặt chính quyền.

Trong thời gian giữ chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh, ông Tám chịu trách nhiệm là người đứng đầu khi ủy quyền cho cấp phó ký 131 quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất hơn 18 tỷ đồng. Qua thẩm tra, 46 trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất sai quy định.

cuu chu tich tp bi ky luat lam gd so ban khoan Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật lại làm Giám đốc sở: Do tìm không ra người

Việc điều động, bổ nhiệm ông Phạm Văn Tám xuất phát từ nhu cầu công tác cán bộ vì tỉnh Trà Vinh đang khuyết chức ...

cuu chu tich tp bi ky luat lam gd so ban khoan Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật nay làm GĐ Sở: \'Điều động là bình thường\'

Ông Tám trong giai đoạn làm Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng và bị ...

cuu chu tich tp bi ky luat lam gd so ban khoan Sau khi bị kỷ luật, cựu Chủ tịch TP Trà Vinh được làm Giám đốc Sở

Sau khi bị kỷ luật, ông Tám được điều động từ vị trí Trưởng ban quản lý Khu kinh tế sang làm Giám đốc Sở ...

Thanh Giang

/ http://baodatviet.vn