Cuộc không kích của Mỹ vào Syria càng khiến vũ khí Nga ở thế “thượng phong”

Các cuộc tấn công của Mỹ vào Syria đang ảnh hưởng tới chính người Mỹ. Hình ảnh về tên lửa của Mỹ đã bị phá huỷ, trong khi danh tiếng của hệ thống phòng thủ trên không do Nga sản xuất, đang không ngừng tăng cao, chuyên gia quân sự cho hay.

Theo Sputnik, hệ thống phòng thủ trên không của Nga đang nhận được nhiều sự chú ý sau cuộc không kích vào Syria của Mỹ.

Konstantin Sivkov, chuyên gia quân sự kiêm thành viên của viện Hàn lâm Khoa học Nga phân tích, các cuộc tấn công của Mỹ tại Syria đang ảnh hưởng tới chính người Mỹ.

Chẳng hạn, hình ảnh về tên lửa của Mỹ đã bị phá huỷ, trong khi danh tiếng của hệ thống phòng thủ trên không do Nga sản xuất, đang không ngừng tăng cao.

“Mỹ đã tung ra con bài tốt nhất cùa mình – khả năng theo đuổi chiến tranh không tiếp xúc. Rõ ràng, hệ thống phòng thủ trên không của Syria – dựa trên các nguyên tắc của Nga, có thể chống lại các cuộc tấn công này. Yugoslavia và Libya đều đã là quá khứ”, ông Sivkov cho hay.

Theo chuyên gia này, các hệ thống phòng không của Nga sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý: “chúng ta đang nói về khía cạnh kinh tế ở đây – việc bán các thiết bị và vũ khí”.

Washington sẽ đẩy mạnh việc theo đuổi các cuộc chiến chống lại Moscow, bởi vì Nga sẽ vẫn là mục tiêu chính của Mỹ, và sẽ có thêm nhiều lệnh trừng phạt được đưa ra, ông Sivkov cho hay.

“Câu hỏi đặt ra là bao giờ mọi việc sẽ dừng lại? Hai trường hợp có thể xảy ra.

Thứ nhất, Nga trở thành một nước phụ thuộc vào Mỹ và biến mất khỏi bản đồ chính trị thế giới. Thứ hai là khi Nga tạo ra một thế lực địa chính trị về vũ khí hay quân sự có thể ép Mỹ phải thương lượng.

Về vũ khí, tên lửa RS-28 Sarmat và thiết bị Status-6 của Nga sẽ tiếp tục được phát triển… Đó là thời điểm mà họ sẽ ngồi vào bàn thương lượng và đưa ra các nhượng bộ”, chuyên gia nhận định.

Ngày 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã phóng hơn 100 quả tên lửa vào Syria, nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền nước này tiến hành tấn công vũ khí hoá học tại thành phố Douma hôm 7/4. Theo bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng thủ trên không của Syria đã bắn hạ khoảng 70% số tên lửa của Mỹ. Tuy nhiên, con số này vẫn đang gây tranh cãi trong giới chuyên gia quân sự quốc tế.

Mỹ vi phạm luật pháp nghiêm trọng tại Syria?

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp trong cuộc trao đổi qua điện thoại vào ngày 23/4 đã thảo luận về cuộc không kích mà ba nước Mỹ, Pháp và Anh đã tiến hành ở Syria vào ngày 14/4 vừa qua.

Điện Kremlin cho biết, trong cuộc trao đổi này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các mục tiêu ở Syria đã vi phạm luật pháp quốc tế và đã khiến tình hình ở quốc gia Trung Đông này trở nên phức tạp.

Ông Putin cũng cho rằng Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cần phải tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng ở Syria.

Các nước phương Tây đã cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở Douma, trong khi đó Damascus đã phủ nhận sự liên quan của Chính phủ Syria đối với vụ việc và rằng đây là một vụ việc đã được các phần tử khủng bố dàn dựng từ trước để tác động đến công chúng và tạo ra cớ để phương Tây tiến hành quân sự.

Nhóm điều tra của OPCW đã có mặt tại Damascus, song họ vẫn chưa thể đến Douma do tình hình an ninh vẫn còn phức tạp. Theo OPCW, Cục An toàn và An ninh Liên Hợp Quốc đã đạt được một thỏa thuận với chính phủ Syria để đội ngũ điều tra được hộ tống đến một địa điểm nhất định, sau đó họ sẽ được quân cảnh Nga hỗ trợ làm nhiệm vụ.

cuoc khong kich cua my vao syria cang khien vu khi nga o the thuong phong Tranh cãi vụ tàu ngầm Anh bị Nga bám đuổi ngoài khơi Syria

Giới phân tích phương Tây cho rằng tàu ngầm Kilo Nga khó lòng theo dõi tàu ngầm hạt nhân Astute của Anh trong nhiều ngày ...

cuoc khong kich cua my vao syria cang khien vu khi nga o the thuong phong Cuộc chiến thật sự ở Syria

Nếu Iran không kích đáp trả, Israel có thể tận dụng cơ hội này để tấn công toàn bộ cơ sở hạ tầng quân sự ...

cuoc khong kich cua my vao syria cang khien vu khi nga o the thuong phong Mỹ - Nga cùng vạch \'lằn ranh đỏ\'

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo Moscow sẽ có phản ứng đáp trả các hành động chống nước này từ phía Mỹ

/ http://www.nguoiduatin.vn