Cục trưởng Cục Trẻ em: Đừng nên bới móc đời tư của cô bé tố bạo hành

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết sẽ bảo vệ quyền lợi của em D. cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Những ngày vừa qua, dư luận đang quan tâm tới vụ việc em vợ (có tên là D.) của MC Minh Tiệp bất ngờ "tố" anh rể đã bạo hành mình trong 5 năm vừa qua. Trên mạng xã hội có không ít những thông tin trái chiều về mặt đời tư của D. được nhiều người công khai.

Mới đây, PV Dân Việt đã có trao đổi với ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội) về vụ việc. Ông Nam đã có những chia sẻ về phản ứng và những động thái bước đầu của Cục để bảo vệ quyền lợi cho em D. cũng như làm rõ chính xác về vụ việc.

cuc truong cuc tre em dung nen boi moc doi tu cua co be to bao hanh

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội).

Thưa ông, Cục Trẻ em hiện tại đã nắm được thông tin về vụ việc này chưa? Với những thông tin như vậy thì Cục đã có phương hướng xử lý như thế nào?

"Hiện nay tổng đài 111 (Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em) cũng đã kết nối liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội của Ninh Bình để họ hỗ trợ và tiếp cận với gia đình của cô bé này. Trên mạng xã hội nhiều người chuyển cho tôi nhiều tin nhắn, lời bình của chính gia đình và em bé này, bản thân những người trong cuộc cũng không muốn có những bình luận quá nhiều về việc này nữa vì hiện nay sự việc bắt đầu đi quá xa rồi.

Những phân tích về mặt đời tư của D. thì mạng xã hội và báo chí không nên đưa quá nhiều, bởi điều này chỉ gây tổn hại tới bản thân cô bé đó thôi, đây là việc của các cơ quan chức năng. Được biết là có 1 fan page của trường cô bé này học đã tháo gỡ tất cả những thông tin có liên quan tới đời tư của D. và kêu gọi không nên phân tích quá nhiều về câu chuyện của gia đình họ nữa.

Vậy Cục sẽ làm gì để bảo vệ cô bé D. nếu có chuyện bị anh rể bạo hành?

Về phía Cục thì vẫn có những can thiệp theo Luật Trẻ em - Nghị định 56, tuy nhiên trong quá trình can thiệp thì việc có tiết lộ thông tin hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Nếu thông tin riêng tư của em bé bị tiết lộ quá nhiều thì người chịu ảnh hưởng đầu tiên sẽ là bản thân của bé gái đấy.

Trên trang fan page của UNICEF và Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 cũng xuất hiện nhiều thông tin về vụ việc này. Cục hiện tại vẫn đang tiếp tục theo dõi, tôi đề nghị không nên đưa quá nhiều tin tức bình luận về đời tư và gia đình của em vì sẽ gây bất lợi cho em bé này. Nguyên tắc của tổng đài cũng sẽ không công khai những bí mật đời tư khi đang can thiệp vào vụ việc.

Như vậy, tức là ngoài việc giữ kín các bí mật đời tư thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ sự việc?

Bước đầu, tổng đài 111 đang phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để tiếp cận và giúp D. vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Cùng với đó là xác minh những câu chuyện được đưa lên mạng xã hội có phải là sự thật hay không. Những bình luận trên mạng xã hội đang đi quá xa trong việc công khai một số bí mật đời tư và điều này không có lợi cho cô bé.

Xin cảm ơn ông!

cuc truong cuc tre em dung nen boi moc doi tu cua co be to bao hanh Quỹ Nhi đồng LHQ lên tiếng về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành em vợ

Phía UNICEF Việt Nam cho biết đã liên hệ với Cục Trẻ em, cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam về các vấn ...

cuc truong cuc tre em dung nen boi moc doi tu cua co be to bao hanh Hơn 28.000 chữ ký gửi UNICEF sau vụ nữ sinh tố MC Minh Tiệp bạo hành

Vụ việc nữ sinh T.D. tố bị anh rể - MC Minh Tiệp - bạo hành trong 5 năm đang nhận được nhiều ý kiến ...

cuc truong cuc tre em dung nen boi moc doi tu cua co be to bao hanh Dân mạng kêu gọi tẩy chay MC Minh Tiệp sau vụ tố đánh đập em vợ

Vụ việc nữ sinh T.D. tố bị anh rể - MC Minh Tiệp - bạo hành trong 5 năm đang nhận được nhiều ý kiến ...

cuc truong cuc tre em dung nen boi moc doi tu cua co be to bao hanh MC Minh Tiệp: “Dựng chuyện như vậy, em vợ cũng... "thiên tài”

Ngay khi có thông tin tài khoản Thùy D. tự xưng là em vợ của MC Minh Tiệp đang công tác tại VTV tố bị ...

/ http://danviet.vn